ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์วันนี้มีประสิทธิภาพมากกว่า 40 ปีก่อนเกือบ 2 เท่า

6 มิ.ย. 2560 N/A views

ในช่วง 4 ทศวรรษที่ผ่านมาอุตสาหกรรมยานยนต์มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ และรายงานของ Bloomberg ระบุให้เห็นถึงความแตกต่างของประสิทธิภาพรถยนต์ในแต่ละยุค

Dodge Challenger SRT Demon _03

Dodge Challenger SRT Demon 2018

รายงานฉบับนี้เผยว่า รถยนต์ทุกวันนี้มีทั้งความเร็ว และความแรง ตั้งแต่ปี 1976 (พ.ศ. 2519) ขุมพลังเฉลี่ยของรถใหม่ในสหรัฐอเมริกาอยู่ระหว่าง 145 ถึง 283 แรงม้า อัตราเร่ง 0-60 ไมล์/ชม. ในเวลาประมาณ 14 วินาที แต่เมื่อเกิดการแข่งขับแบบ Drag Race จึงมีการปรับปรุงประสิทธิภาพของอัตราเร่งลดลงไป 7 วินาที

อย่างไรก็ตามการวิจัยได้เริ่มต้นหลังเกิดวิกฤตการณ์น้ำมันในยุค 70 เมื่อผู้บริโภคต้องการรถยนต์ที่ประหยัดน้ำมันมากขึ้น จึงทำให้ผู้ผลิตลดประสิทธิภาพของรถยนต์ลงไปมากเลยที่เดียว

Dodge Challenger SRT Demon _03

Dodge Challenger SRT Demon 2018

ย้อนมาในยุคนี้ เมื่อปีก่อนในสหรัฐอเมริกามีการจำหน่ายรถยนต์ที่มีกำลังมากกว่า 600 แรงม้า ด้วยกันถึง 18 รุ่น และในจำนวนดังกล่าวมีรถรุ่นใหม่ที่กำลังจะวางตลาดอย่าง BMW M5 และ Dodge Challenger SRT Demon 2018 อีกด้วย

Dodge Challenger SRT Demon _02

Dodge Challenger SRT Demon 2018

นอกจาก รถยนต์ในปัจจุบันจะมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นแล้ว อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงก็ยังดีขึ้นอีกด้วย โดยค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 15 MPG ถึง 30 MPG แต่สาเหตุมันเกิดขึ้นจากหลายปัจจัยที่แตกต่างกันหลายประการ เช่น การใช้เทอร์โบชาร์จ การเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่นระบบ Hybrid ระบบขับเคลื่อนแบบพลังงานไฟฟ้า เป็นต้น

dodge-challenger-srt-demon 2018

Dodge Challenger SRT Demon 2018

ตามที่ Bob Fascetti หัวหน้าวิศวกรของฟอร์ดกล่าวว่า “หากคุณย้อนกลับไปดูการเปลี่ยนแปลงในช่วง 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมาแล้วนำไปเทียบกับ 5 หรือ 6 ปี ก่อนหน้านั้น หรือย้อนหลังไปก่อนหน้านั้นอีก คุณจะเห็นเรื่องที่น่าทึ่ง”

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ