ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของโลก

8 ส.ค. 2559 N/A views

หากขึ้นชื่อว่ารถยนต์ที่มาจากเยอรมันแล้วย่อมมีสิ่งพิเศษให้คุณได้พิศวง งงงวยกันไปเลยทีเดียว และนี่คือรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Small Electric Vehicle) ซึ่งสร้างขึ้นโดยทีมงานจากมหาวิทยาลัยมิวนิค ประเทศเยอรมัน จะทำให้การวิ่งที่ประหยัดแต่ทรงประสิทธิภาพในการทำงานสุด ๆ

TUfast eLi14

รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก (Small Electric Vehicle) ขนานนามว่า TUfast eLi14 มี 1 ที่นั่ง  3 ล้อ โดยออกแบบเป็นรูปหยดน้ำ เพราะมันมีขนาดเล็กการขับขี่จึงอยู่ในท่านอน มันถูกสร้างขึ้นเมื่อสองปีที่ผ่านมาสำหรับงาน เชลล์ อีโค มาราธอน (Shell Eco Marathon) แต่เพื่อที่เป้าหมายในการทำลายสถิติจึงได้มีการปรับปรุง และอัพเกรดเกือบทั้งคัน

tufast-eli14-guinness-world-record-electric-car-

ในการวิ่งครั้งแรกที่สนามทดสอบของออดี้ ได้ประสบความสำเร็จในการใช้พลังงานที่ 1,142 กม./กิโลวัตต์-ชั่วโมง (710 ไมล์/kWh) แต่ทีมงานได้ปรับปรุงรถคันนี้อย่างต่อเนื่อง และในที่สุดตัวเลขขยับไปอยู่ที่ 1,232 กม./กิโลวัตต์-ชั่วโมง ( 765.53 ไมล์/kWh) หากแปลงตัวเลขข้างต้นมามาเป็นหน่วย MPG (หน่วยวัดความคุ้มค่าของรถยนต์ไฟฟ้า) ได้เท่ากับ  26,135 MPG  ( 0,009 ลิตร / 100 กิโลเมตร) (ตามมาตรฐานการวัดของอเมริกา) ซึ่งส่งผลให้ระยะการเดินทางโดยหลักการทางทฤษฎีอยู่ที่ 10,956 กิโลเมตร ( 6,808 ไมล์) ต่อน้ำมันเบนซิน 1 ลิตร

TUfast eLi14

การทำงานหนักของทีมงานส่งผลให้พวกเขาได้ถูกบันทึกลงใน กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย

tufast eli14 guinness world record electric car

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ