ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ Toyota ในอนาคตบางส่วนจะถูกออกแบบโดย AI !?

23 มิ.ย. 2566 N/A views

ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2566 ช่วงขณะนี้ หลายอุตสาหกรรมได้เริ่มสำรวจความเป็นไปได้ในการแก้ไขปัญหาใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องจักร อุตสาหกรรมยานยนต์ก็เช่นกัน หลายบริษัทได้ใช้ปัญญาประดิษฐ์ในงานที่แตกต่างกันภายในแผนกวิจัย และพัฒนา และล่าสุดโตโยต้าได้ประกาศว่าจะเริ่มทำการวิจัยในการออกแบบรถยนต์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ โดยใช้เทคนิคที่พัฒนาขึ้นจากสถาบันวิจัยโตโยต้า (TRI)

toyota-ai-tech-for-vehicle-design

อย่างไรก็ตาม ภายนอกของรถกระบะ Tacoma เวอร์ชั่นต่อไปยังไม่ได้ถูกออกแบบโดย AI ทั้งนี้ โตโยต้าต้องการใช้เทคโนโลยีในขั้นตอนการออกแบบเบื้องต้น หรืออาจเพียงแค่กำหนดค่าบางส่วน

toyota-ai-tech-for-vehicle-design-1

“เครื่องมือ AI มักถูกใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ แต่ไม่สามารถจัดการกับข้อพิจารณาทางวิศวกรรม และความปลอดภัยที่ซับซ้อนเมื่อมีการออกแบบรถยนต์จริง” กล่าวโดย  Avinash Balachandran ผู้อำนวยการกองการขับขี่แบบ Human Interactive Driving (HID) ของ TRI ซึ่งเราจะรวมคุณสมบัติวิศวกรรมแบบดั้งเดิมของโตโยต้าไว้พร้อมกับความสามารถที่ทันสมัยของ AI ที่เกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน

toyota-ai-tech-for-vehicle-design-2

นอกจากนี้ ทาง BMW ได้ยอมรับว่ามีความคิดที่จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการออกแบบยานยนต์ล่าสุดของพวกเขา โดยบริษัทยังคงทําการทดลองอย่างเฉพาะเจาะจง โดย AI จะรับผิดชอบกระบวนการออกแบบต่างๆ สําหรับยานพาหนะการผลิตที่กําลังจะมาถึงในอนาคต

ที่มา : Motor1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด