ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Tesla Model 3 ในราคาเพียง 800,000 กว่า !?

11 มิ.ย. 2566 N/A views

หลายๆ คนกำลังเฝ้ารอรถพลังงานไฟฟ้าจาก Tesla ที่ราคาต่ำกว่า $30k และอีกไม่นานที่แคลิฟอร์เนียอาจสามารถหาซื้อ Tesla Model 3 ได้ที่ราคาเพียง $25,240 หรือประมาณ 800,000 กว่าบาท

Tesla-Model-3

Tesla Model 3 รุ่นเริ่มต้น จะมีราคาสูงถึง $40,240 แต่ที่แคลิฟอร์เนียสามารถลดราคาลงกว่า 35% จากการที่รัฐจะเข้ามาอุดหนุน ทำให้ราคาเหลือเพียง $25,240 เรียกได้ว่าถูกกว่า Toyota Camry ที่เริ่มต้นที่ $26,320

Toyota-Camry-2023

แม้ว่า Model 3 บางรุ่นจะได้รับเครดิตภาษีของรัฐบาลกลางเพียงครึ่งหนึ่ง เนื่องจากเงื่อนไขใหม่เกี่ยวกับแหล่งที่มาของแบตเตอรี่ และส่วนประกอบของ EV แต่ Tesla กำลังหาทางแก้ไขอย่างรวดเร็วในการตอบสนองต่อกฎหมาย และประกาศในสัปดาห์นี้ว่า Model 3 ทุกรุ่นจะผ่านคุณสมบัติการรับเครดิตทั้งหมดอีกครั้ง

เทสลาไม่ได้ยืนยันการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคใดๆ เพื่อให้ Model 3 ได้รับเงินเครดิตภาษีเต็มจํานวน แต่นักวิเคราะห์รอยเตอร์ได้พูดคุยกับผู้ผลิตรถว่าอาจเปลี่ยนแบตเตอรี่เป็น CATL เป็นทางเลือกจากพานาโซนิค หรือแอลจี ในขณะที่ต้นทุนต่อหน่วยของแบตเตอรี่เหล่านั้นจะสูงขึ้น แต่ก็จะถูกชดเชยมากกว่าจากเครดิตภาษีสูงสุด

“มีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นพานาโซนิค แต่อาจมีข้อกังวลบางประการเกี่ยวกับความพร้อมใช้งาน หากพวกเขาจําเป็นต้องจัดหาให้เพียงพอสําหรับ Model 3 ของสหรัฐฯ ทั้งหมด” Caspar Rawles นักวิเคราะห์ของ Benchmark Mineral Intelligence (BMI) กล่าวกับรอยเตอร์

ที่มา : Carscoops

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด