ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถสีขาวใครว่าดูแลยาก ง่ายๆเพียง 4 ข้อ คุณก็ทำได้

20 เม.ย. 2558 N/A views

บ้านเราจะเห็นรถสีขาวอยู่บ่อยครั้ง ทั้งทีอดีตรถสีขาวกลับไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับใครหลายๆ คนสักเท่าไร มาดู 4 ข้อง่ายๆ กับการดูแลรถยนต์สีขาวของท่านกันครับ

ดูแลรถสีขาว

การดูแลรถยนต์สีขาวไม่ใช่เรื่องอยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะหากถ้าคุณอยากให้สีรถยนต์ของคุณดูสดใสอยู่เสมอ เราก็ต้องหมั่นดูแลรักษา และทำความสะอาด แต่หากคุณขาดการดูแล และปล่อยทิ้งไว้เวลานานๆ ต่อให้เป็นสีรถยนต์สีใดก็หมองได้ทั้งนั้นเหละครับ วิธีการดูแลรถสีขาวนั้นก็ไม่อยากเลยมาดู 4 ข้อแนะนำที่คุณก็สามารถทำได้โดยทั่วไปครับ

รถสีขาวใครว่าดูแลยาก ง่ายๆเพียง 4 ข้อ คุณก็ทำได้

1. อย่าจอดในที่ๆ โดนแสงแดดร้อนจัด

แน่นอนอยู่แล้วว่าการที่จอดรถตากแดดนานๆ และยิ่งในที่ๆ มีแสงแดดจัดๆ แล้ว จะมีโอกาสทำให้รถยนต์ของท่านหมอง และเหลืองได้อย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ แนะนำว่าให้หาผ้าคลุมรถแบบกันแสง UV  ในกรณีที่จะต้องจอดรถยนต์ตากแดดจริงๆ หรือถ้าเลี่ยงได้ก็ควรจอดรถในที่ๆ มีแสงแดดที่ไม่แรงมาก เพราะไม่ใช่เพียงแค่สีรถยนต์ของคุณเท่านั้นที่จะหมอง วัสดุพลาสติกอื่นๆ ก็อาจเสื่อสภาพได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน หากว่าคุณจอดรถยนต์ในที่ๆ แดดร้อนจัดเป็นประจำครับ

2. ล้างรถทุกสัปดาห์ช่วยได้

เศษฝุ่น และ คราบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโคลน หรือ สิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีอะไรก็แล้วแต่นะครับ แน่นนอนครับว่าสิ่งพวกนี้เป็นสิ่งที่คอยทำร้ายชั้นสีผิวของรถยนต์ไปเรื่อยๆ หากขาดการดูแล

3.ไม่ปล่อยให้รถแห้งเองเมื่อล้างเสร็จ

เมื่อเราล้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ไม่ควรปล่อยทิ้งคราบน้ำบนรถให้แห้งนะครับ ทางที่ดีควรจะมีผ้าชามัวร์ สำหรับเช็ดรถ และต้องเช็คให้แน่ใจนะครับว่าแห้งทุกจุดแล้ว แต่หากว่าบ้านของใครมีเครื่องเป่าลมให้ทำการเช็ดด้วยผ้า และทำการเป่าไปด้วยจะเป็นการดีมากเลยครับ

4. เคลือบเงา

ลงทุนซื้อน้ำยาเคลือบดีๆ สักขวดครับเพื่อรถยนต์สุดรักของเรา ใช้อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เป็นการสร้างชั้นสีเคลือบเงาอีกทางเพื่อไม่ให้สีเกิดการเหลืองเร็ว ควรเลี่ยงน้ำยาเคลือบที่มีส่วนผสมของ ‘คานูบ้า’ นะครับเพราะหากรถเป็นสีขาวมันจะทำให้สีรถนั้นเหลืองเร็วกว่าเดิมครับ

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการดูแลรักษาโดยเบื้อต้นรับรองว่าสีขาวจะดูขาวสดใสได้นานแน่นอนครับ วิธีการด้านบนสามารถใช้ได้กับทุกสีนะครับไม่ใช้เพียงแค่รถยนต์สีขาวเท่านั้น

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ