ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยคลิปรถหรูไม่หลบรถฉุกเฉิน ! แถมชูนิ้วใส่...

11 พ.ย. 2562 N/A views

เมื่อวันที่ 9 พ.ย 62 บริเวณทางด่วนมีรถฉุกเฉินกำลังเร่งรีบนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล เมื่อขับมาต่อท้ายรถเบนซ์คันสีดำ รถฉุกเฉินได้เปิดใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ และเปิดไซเรนเพื่อเป็นการขอทาง… แต่ทางคนขับรถเบนซ์คันสีดำกลับไม่สนใจที่จะให้ทาง จนเมื่อถึงทางเบี่ยงลงทางด่วนถึงจะขับหลบให้ แถมชูนิ้วให้แก่เจ้าหน้าที่อีกด้วย ตามคลิปที่บันทึกได้มองไม่ชัดว่านิ้วไหน?

เหตุการณ์ในลักษณะนี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นเรื่อยๆ เหมือนดังเหตุการณ์ก่อนหน้าที่มี หนุ่มขับเก๋งไม่ให้ทาง แถมเบรกแกล้งรถพยาบาลฉุกเฉิน ซึ่งแน่นอนว่าเหตุการณ์ในลักษณะนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นเลยด้วยซ้ำ

หลังจากมีการเผยแพร่คลิป เป็นเช่นไร

แน่นอนว่าหลังจาก มีการเผยแพร่คลิปลงกลุ่ม ศรีราชา ก็เป็นปกติที่สมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นแต่ส่วนใหญ่จะออกไปในทางลบถึงกิริยาที่ไม่เหมาะสม และไร้ซึ่งน้ำใจของคนขับเบนซ์คันดังกล่าว

เบนซ์ดำไม่หลีกทาง ชูนิ้ว

เหตุการณ์ลักษณะนี้มีความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก หรือไม่?

ตามกฎหมายการไม่หลบรถฉุกเฉินถือว่ามีความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก ม.76 ระบุว่า… เมื่อเห็นรถฉุกเฉินในขณะปฏิบัติหน้าที่ใช้ไฟสัญญาณแสงวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จะต้องให้รถฉุกเฉินผ่านไปก่อน หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท แต่ถ้าหากชูนิ้วกลางให้รถฉุกเฉินซึ่งมีพยาบาล และเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ในรถ ถือว่าเข้าข่ายดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งปฎิบัติการตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำการตามหน้าที่ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เราต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถหาคนขับเบนซ์ดำคันนี้ได้หรือไม่ เพราะใครๆ ก็ต่างอยากเห็นหน้า และอยากรู้ว่าการกระทำครั้งนี้จะหงายการ์ดอะไร? เป็นผู้ป่วยซึมเศร้า, ไบโพล่าห์ หรือคำยอดนิยมอย่าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์….

Credit : Dung KasemPhong

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด