ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตรียมพร้อม ? Bloodhound SSC ความเร็ว 1,600 กม./ชม.

6 ต.ค. 2560 N/A views

ซุปเปอร์คาร์ ไฮเปอร์คาร์ อาจจะเป็นรถวิ่งถนนแบบถูกกฏหมายที่มีความรวดเร็ว และบางรุ่นเป็นเจ้าของสถิติโลกในด้านความเร็ว แต่อย่างไรก็ตามหากพูดถึงยานพาหนะทางบกในทุกประเภทที่มีความเร็วสูงสุด หรือที่เรียกว่า Land Speed Record คงต้องหลบทางให้กับ Bloodhound SSC ที่พกความเร็วราวกับมาจากโลกอื่น

ในปี 1997 Andy Green อดีตนักบินจากกองทัพอากาศอังกฤษได้สร้างสถิติ Land Speed Record ด้วยความเร็ว 1,228 กิโลเมตร/ชม. (763 ไมล์/ชม.) ด้วยรถยนต์ที่มีชื่อว่า Trust SSC ที่มีความเร็วเหนือเสียง ด้วยการใช้สองเครื่องยนต์ไอพ่นคู่เทอร์โบแฟน ให้กำลังมากถึง 110,000 แรงม้า

Bloodhound SSC ความเร็วสูงสุด 1,600 กม-ชม. (3)

แล้ววันนี้ Green กลับมาอีกครั้งเพื่อทำลายสถิติเดิมของตนเองด้วย พร้อมความเร็วสูงสุด 1,600 กม./ชม. (1,000 ไมล์/ชม.) ด้วยการใช้รถ Bloodhound SSC ที่ติดตั้งเครื่องยนต์แบบเทอร์โบแฟน EURO JET EJ200 จาก Rolls Royce ซึ่งถูกใช้ในเครื่องบินขับไล่ Eurofighter Tyhpoon พร้อมกับระบบส่งกำลังจาก Nammo บริษัทผลิตจรวด และขีปนาวุธนำวิถีที่มีความเชี่ยวชาญสูงจากนอร์เวย์ ให้กำลังมากถึง 135,000 แรงม้า

Bloodhound SSC ความเร็วสูงสุด 1,600 กม-ชม. (2)

สถานที่ที่ Green และทีมงานจะใช้ Bloodhound SSC วิ่งเพื่อบันทึกความเร็ว คือ Hakskeen Pan พื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยโคลน และเกลือ ในประเทศแอฟริกาใต้
ในขณะที่ขั้นตอนการทดสอบที่มีความเสี่ยงจะเป็นไปด้วยดี และระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงพฤศจิกายน คือช่วงเวลาที่พื้นที่ดังกล่าวจะเหมาะสมที่จะใช้สร้างสถิติ แต่ในปีนี้ทีมงานยังไม่พร้อมสำหรับเรื่องดังกล่าว

Bloodhound SSC ความเร็วสูงสุด 1,600 กม-ชม. (4)

ความปลอดภัยของรถที่สามารถวิ่งด้วยความเร็ว 1,600 กม./ชม. เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง อยากแรกต้องพิจารณาตัวแปรอื่น ๆ ที่มีมากมาย และต้องจัดเรียงลำดับอย่างถูกต้อง และเหมาะสม จึงเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เราจะยังไม่ได้เห็นการสร้างสถิติความเร็วจนกว่าจะถึงปลายปี 2018

สำหรับความคืนหน้านั้น Bloodhound SSC ได้ปล่อยคลิปวีดิโอสั้น ๆ การทำงานของเครื่องไอพ่นที่มีกำลังมหาศาล และภาพของ Green ภายในห้องคนขับมาเรียกน้ำย่อย

Bloodhound SSC ความเร็วสูงสุด 1,600 กม-ชม.

แม้จะไม่ใช้รถที่ใช้วิ่งบนถนนแบบปกติ แต่เราจะเห็นถึงการพัฒนาของเครื่องยนต์เพื่อก้าวพ้นขีดจำกัดของเรื่องเวลา และในอดีตใครจะคิดบ้างว่าในโลกของเราจะมีรถที่มีความเร็วเหนือเสียง

คำเตือน : กรุณาลดเสียงวีดิโอก่อนชม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ