ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถใคร !!! มอไซค์ย้อนศรบนโทลล์เวย์ แถมเฉี่ยวกระจกข้าง

22 ก.ย. 2560 N/A views

สำหรับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเขตกรุงเทพมหานคร หรือเขตปริมณฑลคงเคยได้ใช้บริการเส้นทางโทลล์เวย์ (Tollway) เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งแตกต่างจากถนนแบบธรรมดาที่มักจะพบเจอทั้งรถใหญ่ รถเล็กย้อนศรกันวุ่นวาย และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

แต่บางครั้งอาจจะไม่เป็นแบบนั้นซะทีเดียว เมื่อคุณได้ดูคลิปต่อไปนี้ ความคิดดังกล่าวอาจจะไม่เป็นเหมือนเดิม เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Pon-pon Thadtiem” ได้แชร์คลิปวีดิโอจากล้องหน้ารถยนต์ พร้อมข้อความดังนี้

“คุณคิดว่าขับรถบนโทลเวย์ จะปลอดภัยจากมอเตอร์ไซต์สวนเลนไหม?

…เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อคืน 21/9/60 เวลา 19.45 น. ผมขับรถมาจากเส้นรังสิต-นครนายก ขึ้นโทลเวย์จะไปลงดอนเมือง ขณะที่ขับมาถึงบริเวณเลยหมู่บ้านเมืองเองมานิดหน่อย มีรถมอเตอร์ไซต์ขับสวนเลนมาด้านขวา (เลนในสุด) ซึ่งตรงนั้นเป็นช่วงทางที่คดโค้ง

เมื่อมอเตอร์ไซต์หลุดโค้งมา ผมเองก็มองไม่เห็นเพราะด้วยความมืดและเขามาเร็วมาก มารู้ตัวอีกทีได้ยินเสียงตูมบริเวณกระจกฝั่งผม หรือฝั่งคนขับ ซึ่งแตกละเอียด กระจกกระเด็นเข้ามาด้านในรถกระจัดกระจายไปทั่ว ผมเองไม่เป็นไร (โชคดีมาก) ทั้งที่เศษกระจกเต็มตัวเลย จึงประครองรถเข้าชิดซ้าย และเดินกลับไปดู แม่งตายป่าวว่ะ

สรุปหาไม่เจอ ก็พยายามก้มหน้าลงไปดูด้านล่าง คิดว่ามันจะกระเด็นตกลงไป แต่ก็ไม่มี และไม่ห่างจากที่ผมจอดรถมาก มีรถเก๋งอีกคันจอดตีไฟผ่าหมากอยู่ จึงเดินเข้าไปถามว่า “พี่เห็นมอเตอร์ไซต์สวนเลนมาไหม” เขาชี้ให้ดู กระจกหูช้างฝั่งคนขับก็หายเหมือนกัน คือเขาก็โดนไอ้เหี้.มอเตอร์ไซต์คันนี้สอยต่อจากผม.

ประกันภัยของผมกับพี่ร่วมชะตากรรมกับผมคนนี้ จึงพาไปแจ้งความไว้ที่ สน.คูคต

…ช่วยผมคิดหน่อย คุณคิดว่าจะเป็นมอเตอร์ไซต์ใครที่กล้าขับขึ้นโทลเวย์ และกล้าขับย้อนศร นอกจาก…(พวกเหี้..)”

มอเตอร์ไซค์ ย้อนศร ขึ้นโทลเวย์ (4)

ภาพจากกล้องหน้ารถ

ในคลิปภาพจากกล้องหน้ารถยนต์เมื่อเวลาเดินไปถึงนาทีที่ 1.15 น. คุณจะเห็นรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่สวนเลนบนโทลล์เวย์ มาด้วยความเร็ว และเลนที่สวนมานั้นเป็นเลนขวามือของผู้ขับขี่รถยนต์ พร้อมกันนั้นยังไปเฉี่ยวกระจกมองข้างของรถยนต์คันที่ติดกล้อง พร้อมกับไปเฉี่ยวคันที่ตามมาเสียหาย และเมื่อเจ้าของรถยนต์จอดลงไปดูรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหายไปอย่างไร้ร่องรอย

มอเตอร์ไซค์ ย้อนศร ขึ้นโทลเวย์ (3)

รถคันที่เสียหาย

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวน และมีหลายความคิดเห็นได้เข้ามากล่าวในทำนองว่า รถจักรยานยนต์ขี่ขึ้นมาบนโทลล์เวย์ได้เพราะช่วงขาลงของเลนดังกล่าวไม่มีด่านเก็บเงิน

มอเตอร์ไซค์ ย้อนศร ขึ้นโทลเวย์

มอเตอร์ไซค์ ย้อนศร ขึ้นโทลเวย์ (2)

วันนี้มีคำนิยามของถนนประเภทดังกล่าวมาฝาก โทลล์เวย์ (Tollway) คือ ทาง หรือถนนที่สร้างยกระดับขึ้นเหนือทาง หรือถนนเดิม เพื่อให้เดินทางได้รวดเร็ว และปลอดภัย มีด่านเก็บค่าผ่านทาง และกำหนดจุดเข้าออกเฉพาะที่

คนอะไรขี่มอเตอร์ไซค์บนโทลล์เวย์ ขึ้นโทลล์เวย์ยังไม่พอ ยังขี่ย้อนศรอีก และขี่ย้อนศรไม่พอยังขี่ย้อนศรในเลนขวา (ขวาของคนที่ขับในเลนปกติ)

มอไซค์ย้อนศรบนทางทางด่วน

เครดิต : Pon-pon Thadtiem

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ