ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ด่วน!! รถใหม่ ต้องติด อีโคสติ๊กเกอร์ เริ่ม 1 ตุลา

8 ก.ย. 2558 N/A views

อีโคสติ๊กเกอร์ คืออะไร รถใหม่ต้องติด หมายถึงอะไร รถของเราถือเป็นรถใหม่ที่ต้องติดไหม วันนี้ รู้เรื่องกันไปเลยครับ

eco

รถใหม่ ต้องติด อีโคสติ๊กเกอร์ เริ่ม 1 ตุลา

นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้ออกประกาศเรื่อง การแสดงข้อมูลรถยนต์ตามมาตรฐานสากล ตามมติคณะรัฐมนตรี เพื่อให้ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปได้รับข้อมูลสมรรถนะรถยนต์ที่มาตรฐาน และสามารถนำไปเปรียบเทียบคุณสมบัติในการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของภาครัฐในการตรวจสอบมาตรฐานรถยนต์ และการจัดเก็บภาษีตามโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่

eco2

โดย ผู้ที่ต้องไปขอ อีโคสติ๊กเกอร์ นั้น ก็คือ ผู้ผลิต หรือผู้นำเข้ารถยนต์เพื่อจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ ซึ่งตัวสติ๊กเกอร์จะมีขนาดประมาณกระดาษ A4 และจะต้องติดไว้ที่กระจกหน้า หรือกระจกข้างนั่นเอง และสติ๊กเกอร์ดังกล่าว จะมีเพียง ผู้ซื้อรถยนต์หรือผู้ที่ได้รับมอบอำนาจเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิในการปลดอีโคสติ๊กเกอร์

ผมสรุปให้ง่ายๆ เลยดีกว่าครับ เจ้าตัว Ecosticker มันจะติดอยู่ที่รถ เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถตรวจสอบสเปคต่างๆ ได้ง่ายขึ้นในเวลาเลือกซื้อ แต่เมื่อซื้อรถมาแล้ว ก็แกะออกได้ ทั้งนี้ Sticker นี้ ก็จะเป็นตัวช่วยยืนยันได้ครับว่า รถที่กำลังจะซื้อ เป็นรถยนต์ล๊อตใหม่แน่นอน ไม่ใช่รถยนต์ค้างสต๊อก สวัสดีครับ

ที่มา : มติชน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ