ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถไร้คนขับของ Waymo ทิ้งยักษ์ใหญ่แบบไม่เห็นฝุ่น

26 พ.ค. 2560 N/A views

การผลักดัน พัฒนารถไร้คนขับของ Waymo บริษัทลูกของ Alphabet (เป็นบริษัทหนึ่งของ Google) ทำให้เห็นความสามารถของมันอย่างน่าทึ่ง และสิ่งนี้กลายเป็นสถิติที่รับรองโดยกรมการขนส่งทางบกรัฐแคลิฟอร์เนีย (California Department of Motor Vehicles) จะเป็นอะไรตามมาดูกันได้เลยครับ

Waymo รถไร้คนขับ_4

ตามการนำเสนอของ CNBC รายงานว่าในปีที่ผ่านมา (สิ้นสุดวันที่ 30 พฤศจิกายน 2016) กองทัพรถไร้คนขับของ Waymo ได้พาตัวเองไปตามถนนต่าง ๆ ของรัฐแคลิฟอร์เนียเป็นระยะทางประมาณ 635,867 ไมล์ หากเฉลี่ยแล้วตกคันละประมาณ 5,127 ไมล์

Waymo รถไร้คนขับ_2

เมื่อนำสถิติดังกล่าวไปเปรียบเทียบกับกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำสิ่งที่ปรากฏออกมาช่างน่าตกใจ หากเทียบในเวลาเดียวกันรถไร้คนขับของ General Motors ทำระยะทางได้ 9,668 ไมล์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เฉลี่ยแล้วเพียง 34 ไมล์ต่อคัน หรือค่ายรถยนต์ Nissan ทำระยะได้ 4,099 ไมล์ เฉลี่ย 28 ไมล์ต่อคัน และสิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นคือ ค่ายชั้นนำอื่น ๆ ทำระยะได้ไม่เกิน 1,000 ไมล์เลย นี้คือสถิติดังกล่าว

รถไรคนขับ

Morgan Stanley เชื่อว่าด้วยตัวเลขที่น่าทึ่งดังกล่าวจะทำให้ Waymo บริษัทลูกของ Alphabet อาจได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และจะมีมูลค่าสูงถึง $70,000 ล้าน เมื่อย่างเข้าสู่ปี 2030

Waymo รถไร้คนขับ_3

เขาได้กล่าว “สมมติว่าหาก Waymo สามารถเติบโตทั่วโลกได้ 1% ต่อไมล์สำหรับการขับเคลื่อนเมื่อถึงปี 2030 (ด้วยรถไร้คนขับ 3 ล้านคัน และในแต่ละปีมีระยะการขับขี่ประมาณ 65,000 ไมล์/คัน) และมันสามารถสร้างรายได้เฉลี่ย $1.25 ต่อไมล์ในการขับขี่ นั้นก็หมายความว่า Waymo จะมีมูลค่าประมาณ $70,000 ล้าน หากเติบโตต่อไปบริษัทอาจมีมูลค่าสูงถึง $140,000 ล้าน เลยทีเดียว”

Waymo รถไร้คนขับ_1

สามารถกล่าวได้ว่า Waymo คือคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ค่ายอื่น ๆ และไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นมันโลดแล่นไปบนถนนทั่วโลกก็เป็นได้

รถไร้คนขับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ