ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รัฐเดียว !! Toyota Mirai รถ Fuel Cell ขายได้ 3 พันกว่าคัน

25 ม.ค. 2561 N/A views

เฉพาะรัฐแคลิฟอร์เนียเพียงอย่างเดียวโตโยต้าจำหน่าย Toyota Mirai ได้มากกว่า 3,000 คัน นอกจากนั้นรถพลังงานเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell) รุ่นนี้ยังมีสัดส่วนยอดขายในตลาดสหรัฐมากกว่า 80%

toyota-mirai-3k-sold-california-1

รถประเภทนี้แตกต่างไปจากรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน หรือรถเครื่องเบนซินระบบไฮบริด โดย Toyota Mirai ผลิตพลังงานไฟฟ้าโดยใช้ไฮโดรเจน ไม่ผ่านปฏิกิริยาการเผาไหม้ และไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางอากาศ

toyota-mirai-3k-sold-california-6

Bob Carter รองประธานของโตโยต้ากล่าวว่า “โตโยต้ายังคงเป็นผู้นำในการพัฒนา และการปรับใช้เทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน เราเชื่อมั่นในศักยภาพในการช่วยสังคมแบบยั่งยืน และสังคมที่ปราศจากการปล่อยมลพิษ”

toyota-mirai-3k-sold-california-2

ประสิทธิภาพในการขับขี่ของ Toyota Mirai (โตโยต้า มิราอิ) มีระยะการขับขี่ไกลถึง 502 กิโลเมตร (312 ไมล์) และมีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิง (เมือง/ทางหลวง/เฉลี่ย) ที่ 66 ไมล์ต่อแกลลอน และตามการอ้างอิงของโตโยต้า มันใช้เวลาในการเติมเชื้อเพลิงเพียง 5 นาทีเท่านั้น

toyota-mirai-3k-sold-california-5

โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมน่าอยู่ด้วยการใช้รถเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ปัจจุบันมีสถานีเติมพลังงานไฮโดรเจนในรัฐแคลิฟอร์เนีย 31 แห่ง และคาดว่าในปีนี้จะมาสมทบอีก 12 แห่ง นอกจากนี้ทางบริษัทยังสร้างอาคาร Tri-Gen ที่ท่าเรือ Port of Long Beach เพื่อการรวบรวมขยะชีวภาพที่จะมาจากอุตสาหกรรมการเกษตรเพื่อนำมาผลิตน้ำ ไฟฟ้า และไฮโรเจน

toyota-mirai-3k-sold-california-4

นอกเหนือไปจาก Toyota Mirai ในตลาดสหรัฐฯ ยังมี Hyundai Tucson FCEV และ Honda Clarity ที่เป็นคู่แข่งในตลาดรถยนต์ประเภทนี้ และถ้าหากจำกันได้เมื่อปลายปีก่อน Toyota ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าในอนาคตรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนจะมีราคาถูกลงและเทียบเท่ากับรถระบบไฮบริด จะจริงหรือไม่ต้องดูกันต่อไป

toyota-mirai ขายได้ 3 พันคัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ