ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รุ่นฉลอง 70 ปี !!! Lotus Elise Cup 260 หายากยิ่งกว่าสิ่งใด

21 ต.ค. 2560 N/A views

ของจำนวนน้อยไม่ใช่ว่าของไม่ดี และที่สำคัญของดี มีจำนวนน้อยนั้นมีคุณค่าเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในวงการยานยนต์ เมื่อค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษได้สร้างสรรค์ Lotus Elise Cup 260 สปอร์ตคาร์รุ่นพิเศษที่จะมีจำหน่ายบนโลกใบนี้เพียง 30 คันเท่านั้น

lotus-elise-cup-260-3_resize

การออกแบบ Lotus Elise Cup 260

ผู้ผลิตรถสปอร์ตจากอังกฤษเผยว่า Lotus Elise Cup 260 สร้างสรรค์บนพื้นฐานของรถแข่ง ด้วยการออกแบบชุด Aerodynamic ขั้นสูงที่ทำให้มันสามารถสร้างแรง Downforce ได้ถึง 180 กิโลกรัม (396 ปอนด์) พร้อมกับการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาเป็นมาตรฐานในการออกแบบ

lotus-elise-cup-260-2_resize

ภายนอกนั้นออกแบบด้วยการใช้สีทองที่มีชื่อสุดเจ๋งว่า Championship Gold พร้อมรูปธง Union Jack บนปีกทั้ง 2 ข้างของสปอยเลอร์หลัง

lotus-elise-cup-260-7_resize

ภายในห้องโดยสารเบาะนั่งใช้คาร์บอนไฟเบอร์ หุ้มด้วยหนังสีดำจาก Alcantara พร้อมเย็บตะเข็บสีทองที่รับกับสีของตัวรถ พวงมาลัยหุ้มหนัง พร้อมกับระบบความบันเทิงภายในรถที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ iPod และฟังก์ชัน Bluetooth

lotus-elise-cup-260-6_resize

Jean-Marc Gales ซีอีโอของLotusกล่าวว่า “ปรัชญาของเราคือการผลิตรถยนต์รุ่นพิเศษโดยใช้พื้นฐานของรุ่นที่มีชื่อเสียง แต่ Lotus Elise Cup 260 แตกต่างไปเล็กน้อย โดยมันได้ใช้  Lotus Elise มาเพื่อพัฒนาโดยตรง ซึ่งเป็นรถที่ใช้ในการแข่งขันในซีรีย์ต่าง ๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังสร้างสรรค์มาเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง พร้อมขุมพลังที่มากขึ้น โดยมีส่วนประกอบของรถจากการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต และการนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนมาใช้งาน”

lotus-elise-cup-260-5_resize

ขุมพลัง Lotus Elise Cup 260

ด้วยน้ำหนักที่เบาถึง 862 กก. ทำให้มันมีอัตราส่วนขุมพลังต่อน้ำหนักที่ 290 แรงม้า/ตัน ซึ่งทำให้มีอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. (0-60 ไมล์/ชม.) ในเวลาเพียง 3.8 วินาที และ 0-100 กม./ชม. (0-62 ไมล์/ชม.) ในเวลาเพียง 4.2 วินาที ให้กำลัง 250 แรงม้า แรงบิด 255 นิวตันเมตร

ไม่เพียงเป็นรถโลตัสรุ่น Elise ที่เบาที่สุด แต่มันยังมีความเร็วมากที่สุด ด้วยแรงกดที่ 180 กก. ที่ให้มอบความเร็วมากถึง 243 กม./ชม. (151 ไมล์/ชม.) ซึ่งมากกว่า  Lotus Elise Cup 250 รุ่นที่เคยได้ชื่อว่าแรงที่สุดในตระกูล

lotus-elise-cup-260-4_resize

Lotus Elise Cup 260 สีทอง Championship Gold สร้างสรรค์มาเพื่อการเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปี ของการก่อตั้งบริษัทโดย Colin Chapman

ราคา lotus-elise-cup-260

แม้บ้านเราจะไม่ค่อยคุ้นชินกับรถยนต์จากค่ายนี้ แต่เมื่อโลตัสขยับตัวที่จะสร้างสรรค์รถยนต์เมื่อใด โลกยานยนต์ต้องหันมามองด้วยความสนใจทุกครั้ง และครั้งนี้ก็เช่นกัน หรือว่าไม่ใช่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ