ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รุ่นพิเศษ!! Ferrari SP12 EC

29 พ.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ferrari มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

เฟอร์รารี่ เผยภาพรถรุ่นพิเศษสำหรับ Eric Clapton โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรม One-Off หรือรถรุ่นพิเศษสุดของ เฟอร์รารี่ ออกแบบโดย Centro Stile Ferrari ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของ Pininfarina, วิศวกรจาก Maranello และตัว Clapton เอง โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Ferrari SP12 EC เพื่อเป็นการให้เกียรติ Clapton ในฐานะตำนานที่ยังมีลมหายใจ และมีเฟอร์รารี่อยู่ในครอบครอง

Ferrari SP12 EC

Ferrari SP12 EC

รหัส SP12 EC นั้น SP คือ Special Project เลข 12 อ้างอิงถึง Ferrari 512 BB ส่วนอักษร EC นั้น ไม่ต้องบอกก็คงรู้กันดีว่าหมายถึง Eric Clapton

ด้านข้าง Ferrari SP12 EC

ด้านข้าง Ferrari SP12 EC

ไอเดียเริ่มต้นของ เฟอร์รารี่ รุ่นสุดพิเศษนี้ เกิดจากการที่ Clapton ต้องการขับ เฟอร์รารี่ ที่มีรูปลักษณ์ใกล้เคียงกับ Ferrari 512 BB หรือ Berlinetta Boxer ทรงคลาสสิค ซึ่งทำตลาดในช่วงปลายยุค 70 และปัจจุบัน Clapton มีอยู่ในครอบครอง 3 คัน ในขณะเดียวกัน เขาก็อยากให้มันมีสมรรถนะเหมือนกับ เฟอร์รารี่ รุ่นใหม่ๆ อย่าง 458 Italia โดยงานออกแบบตัวถังอยู่บนพื้นฐานของ Italia เช่นกัน

ด้านหลัง Ferrari SP12 EC

ด้านหลัง Ferrari SP12 EC

ส่วนราคาจำหน่าย และรายละเอียดอื่นๆ เฟอร์รารี่ ยังไม่เปิดเผยในเวลานี้ ซึ่งใครสนใจอยากรู้รายละเอียดเพิ่มเติม Ferrari Magazine มีบทสัมภาษณ์ Clapton ถึงไอเดีย และแรงบันดาลใจในการกำเนิดของรถคันนี้ ซึ่งถ้ามีโอกาสทาง Thaicarlover.com จะนำมาอัพเดทเพิ่มเติมให้ครับ

สำหรับแฟนๆ เฟอร์รารี่ ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์ เอ็กซ์โปร 2012 (Motor Expo 2012) ในต้นปีหน้า หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Ferrari ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ