ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รู้ไว้ใช่ว่า !!! รถยนต์ป้ายแดงต้องจดทะเบียนภายใน 60 วัน

8 ส.ค. 2560 N/A views

กรมการขนส่งทางบกได้แนะนำให้เจ้าของรถยนต์ป้ายแดงให้รีบไปจดทะเบียนรถยนต์เพื่อความถูกต้องตามกฏหมาย เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน และเพื่อง่ายต่อการติดตามหากเกิดการโจรกรรม สุดท้ายยังได้เผยข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับป้ายแดงที่ถูกต้อง ซึ่งหลายคนอาจจะยังเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าป้ายชนิดนี้สามารถนำไปใช้กับรถยนต์ทั่วไป และใช้ขับขี่เวลาไหนก็ได้ ดังนี้

จับรถป้ายแดง

  • ป้ายแดงคือเครื่องหมายพิเศษที่กรมขนส่งฯ ออกมาให้แก่บริษัทจำหน่ายรถใช้ติดเพื่อส่งมอบให้ลูกค้า หรือนำรถไปซ่อมเท่านั้น และต้องใช้คู่กับสมุดคู่มือประจำรถ และใบอนุญาตให้ใช้รถ
  • รถยนต์ป้ายแดงทุกคันถือว่าไม่ใช่รถยนต์ที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งกำหนดให้รถที่จะใช้งานบนท้องถนนต้องจดทะเบียน และเสียภาษีประจำปีอย่างถูกต้อง
  • รถยนต์ป้ายแดงที่นำมาใช้งานบนถนนเป็นระยะเวลานาน โดยไม่นำไปจดทะเบียน และเสียภาษีประจำปีอย่างถูกต้อง อาจมีเจตนาหลบเลี่ยงภาษีรถประจำปี และมีความผิดตามกฏหมาย โทษปรับสูงสุด 10,000 บาท
  • การใช้ป้ายแดงปลอมมีความผิดตามกฎหมายอาญา (ใช้เอกสารทางราชการปลอม) มีโทษจำคุก 6 เดือน – 5 ปี ปรับตั้งแต่ 1,000 – 10,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

จับจริงรถป้ายแดง

ระยะเวลาที่รถป้ายแดงต้องไปจดทะเบียน

กรมขนส่งฯ ได้ร่วมมือกับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเข้ามากำกับดูแล และตวรจจับปรับรถป้ายแดงส่วนบุคคลที่นำมาขับขี่บนถนนที่ไม่ไปจดทะเบียบอย่างถูกต้องตามกฏหมาย โดยกำหนดตามระยะเวลาการซื้อดังนี้

1.ซื้อรถป้ายแดงส่วนบุคคลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 – 31 ธันวาคม 2560 ต้องนำไปจดทะเบียบภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันรับรถ

2.ซื้อรถป้ายแดงส่วนบุคคลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 เป็นต้นไป ต้องนำไปจดทะเบียบภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันรับรถ

หากไม่นำรถป้ายแดงไปจดทะเบียนภายในระยะเวลาดังกล่าว จะถูกตำรวจตรวจจับ และปรับ มีโทษปรับตั้งแต่ 1,000 – 10,000 บาท

จับป้ายแดง

การให้ผู้ใช้รถยนต์ป้ายแดงไปจดทะเบียนในระยะเวลา 60 วัน จะทำได้หรือไม่นั้น คงจะได้เห็นกันในเร็ว ๆ นี้ แต่เพื่อน ๆ ที่เคยใช้รถยนต์ป้ายแดงต้องใช้เวลานานรอขนาดไหนถึงได้ป้ายขาวที่ถูกต้องตามกฏหมายมาใช้งาน

เครดิต : Dlt

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ