ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ร่างโคลนรถพลังไฟฟ้าของ Chiron, Gallardo และ R8 !!!

19 พ.ค. 2561 N/A views

ดูเหมือนว่าช่วงนี้กระแสรถพลังงานไฟฟ้ากำลังมาแรงในหลาย ๆ ประเทศ เมื่อบริษัทจากประเทศจีนได้ผลิตสปอร์ตคาร์พลังงานไฟฟ้าที่มีค่าตัวไม่แพงมากนัก แถมยังมีกลิ่นอายรถยนต์จากค่าย Bugatti Lamborghini และ Audi อีกด้วย

Bugatti Chiron _6

Shandong Fengde บริษัทผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าความเร็วต่ำของจีนได้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าที่สามารถขับได้โดยไม่ต้องมีใบขับขี่ เนื่องจากความสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 60 กม./ชม. ซึ่งเหมาะกับการใช้ในเมือง นอกจากปลอดมลพิษแล้วยังปลอดเสียงอีกต่างหาก

Lamborghini Gallardo _11

ร่างโคลนพลังงานไฟฟ้าของ Bugatti Chiron

มาเริ่มกันที่ร่างโคลนของ Bugatti Chiron ในเวอร์ชั่นปลอดมลพิษที่มีชื่อว่า Shandong Fengde P8 ที่มีช่องกระจังหน้าทรงเกือกม้า ด้านข้างเป็นรูปตัวซี ในขณะที่ด้านหลังยังพยายามที่จะให้ความรู้สึกว่ามีเครื่องยนต์อยู่ตรงนั้น แม้จะมีท่อไอเสียแต่ก็ไม่สามารถใช้งานได้อยู่ดี

Bugatti Chiron _2

Bugatti Chiron _1

Bugatti Chiron _5

ขุมพลังมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 4,000 วัตต์ หรือมีกำลัง 5.3 แรงม้า เมื่อชาร์จพลังงานแบบเต็มๆ สามารถเดินทางได้ราวๆ  150 กม. (93 ไมล์) สำหรับราคาร่างโคลน Chiron ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะอยู่ที่ประมาณ 37,888 หยวน (185,651 บาท) หากซื้อมากกว่า 10 คัน ทางบริษัทจะลดราคาเหลือ 31,999 หยวน (156,795 บาท)

Bugatti Chiron _4

ร่างโคลนพลังงานไฟฟ้าของ Lamborghini Gallardo

หาก Bugatti Chiron พลังงานไฟฟ้าดูแพงเกินไป เราลองมาดูร่างโคลนพลังงานไฟของ Lamborghini Gallardo ที่ด้านหน้าออกแบบมาอย่างใกล้เคียงกับต้นฉบับ แต่เมื่อเข้าไปภายในจะให้อารมณ์ราวกับการนั่งรถกระบะ 2 ประตู (แค็บ)

Lamborghini Gallardo _07

Lamborghini Gallardo _02

Lamborghini Gallardo _09

Lamborghini Gallardo _03

Lamborghini Gallardo _05

มอเตอร์ไฟฟ้ามีขุมพลังใกล้เคียงกับร่างโคลนของซุปเปอร์คาร์จากฝรั่งเศส แต่มีค่าตัวถูกกว่าเล็กน้อย ด้วยราคาเริ่มต้นที่ราว ๆ 33,800 หยวน (165,620 บาท)

Lamborghini Gallardo _08

Lamborghini Gallardo _06

ร่างโคลนพลังงานไฟฟ้าของ Audi R8 

สุดท้ายมาพบกับร่างโคลนของ Audi R8 ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบไฟฟ้าเช่นเดียวกัน โดดเด่นด้วยโลโก้ 5 ห่วง (Audi มี 4 ห่วง) ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ประมาณ 34,999 หยวน (171,495 บาท)

Audi-R8-13

Audi R8 _1

Audi R8 _2

ในอนาคตเราอาจจะได้เห็นร่างโคลนรุ่นอื่น ๆ ออกมาอีกก็เป็นได้ เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาออกแบบตัวถังเดียวกัน ระขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบเดียวกัน แตกต่างแค่เพียงภาพที่มองเห็น

Audi R8 _3

Audi R8 ไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ