ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลอยหรือไม่ !!! รอง ผบ.ตำรวจทางหลวงออกมาชี้แจงการตั้งด่าน

30 ม.ค. 2561 N/A views

พ.ต.อ. เอกราช ลิ้มสังกาศ รองผู้บังคับบัญชาตำรวจทางหลวง ออกมาตอบคำถามกับช่อง “Bright TV : Digital TV ช่อง 20” หลังจากเกิดเหตุการณ์ตำรวจทางหลวงโบกเรียกรถสิบล้อ แต่การเรียกจอดในครั้งนี้กลับกลายเป็นอุบัติเหตุ และยังกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสัมคม ที่ใครจะเป็นคนผิด ผู้ขับขี่ ทั้งสามคัน หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง

รอง ผบ.ตำรวจทางหลวง ออกมาตอบคำถามว่าผ่านไลฟ์สดทางเฟซบุ๊กของช่อง Bright TV ว่าตำรวจทำผิดหรือไม่ ตั้งด่านลอยหรือไม่ พร้อมกับออกมาชี้แจงการปฏิบติหน้าที่ของตำรวจทางหลวง ซึ่งมีวิธีการปฏิบัติงานดังนี้

ด่านลอย ฮาวา

2 รูปแบบ 3 วิธีการ

รูปแบบที่ 1

วิธีการ 1 คือรถตรวจการณ์ มีรถวิทยุตำรวจทางหลวง 1 คัน พลขับ 1 คน พนักงานวิทยุ 1 คน

ออกตรวจตราเขตพื้นที่รับผิดชอบ (เหมือนกันทั่วโลก) หากพบผู้กระทำผิดก็ให้สัญญาณให้จอดเพื่อกล่าวตักเตือน ออกใบสั่ง

วิธีการที่ 2 คือหยุดสังเกตการณ์ ตรวจจับผู้กระทำผิดในจุดเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่นบริเวณสะพาน ที่ห้ามแซง เพราะว่าใช้รถตรวจไม่ได้ ต้องหยุดเพื่อสังเกต ถ้ามีรถแซงบริเวณสะพาน แซงเส้นทึบ สวนเลน ต้องหยุดรถเพื่อบังคับใช้กฏหมาย

ด่านลอย นักร้อง

รถของนักร้องสาว ฮาวา

รูปแบบที่ 2

การตั้งจุดตรวจ หรือด่านตรวจของตำรวจทางหลวงจะต้องมีรูปแบบที่เป็นไปตามสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนด อาจจะต้องใช้คน 8-10 คน มีป้าย มีการวางกรวย ซึ่งใช้เฉพาะโอกาสเช่นการตรวจจับแอลกอฮอล์ ตรวจจับความเร็ว

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะเป็นไปตามรูปแบบวิธีการที่ 1 คือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของรถตรวจการณ์ ซึ่งได้รับการร้องเรียนว่ามีรถบรรทุกวิ่งขวา กีดขวางทางจราจร วิ่งด้วยความเร็ว

ด่านลอย ตำรวจ ฮาวา

เรื่องของการตั้งด่านไม่มีความผิดพลาดแน่นอน เพราะนี้ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวง ส่วนเรื่องยุทธวิธีในการปฏิบัติในการเรียกรถจะผิดหรือไม่ผิดอย่างไร ต้องรอสอบถามกับทางผู้ปฏิบัติอีกครั้ง

เครดิต : Bright TVHawa Hawax

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ