ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ลุยอินเดีย และบราซิล!! Ford EcoSport 7 ที่นั่ง

5 ก.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารรถยนต์ใหม่ รถแต่ง และรถมือสอง จากพวกเรา Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Ford มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

QuatroRodas นิตยสารยานยนต์ชั้นนำของบราซิล จุดพลุข่าวลือว่า Ford กำลังเดินหน้าโครงการสร้าง Ford EcoSport เวอร์ชั่น 7 ที่นั่งสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม โดยเป็นกลยุทธ์การแตกไลน์เพิ่มจากการเป็นรถเอสยูวี (SUV) ขนาดซับคอมแพค 5 ที่นั่งที่เตรียมออกทำตลาดทั่วโลก

2013 Ford EcoSport

2013 Ford EcoSport

โดยหากข่าวลือดังกล่าวเป็นจริง EcoSport แบบ 7 ที่นั่งจะมีความยาวมากกว่า 4 เมตร แต่ในประเทศที่ซึ่งตลาดเอสยูวีกำลังเติบโตอย่างอินเดียนั้น จะยังทำตลาดด้วย EcoSport 5 ที่นั่งที่มีขนาดยาวน้อยกว่า 4 เมตรเช่นเดิมเพราะมีอัตราภาษีต่ำกว่า ซึ่งประธาน Ford India คือ Michael Boneham ออกมายืนยันข่าวนี้ด้วยตนเอง

ด้านหลัง 2013 Ford EcoSport

ด้านหลัง 2013 Ford EcoSport

อย่างไรก็ดี ด้วยพื้นฐาน B-Platform อันยืดหยุ่นของ EcoSport ทำให้แนวคิดการขยายตัวถังออกอีกเล็กน้อย และเติมที่นั่งเข้าไปอีกหนึ่งแถวจึงไม่ใช่เรื่องยากแต่ประการใด อีกทั้ง Ford ยังวางแผนให้ EcoSport เป็นรถเอสยูวีระดับโกลเบิลที่จะทำตลาดมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จึงเป็นไปได้สูงว่ารถอเนกประสงค์รุ่นนี้จะมีหลากหลายเวอร์ชั่นตามแต่ความต้องการของแต่ละประเทศ

ภายใน 2013 Ford EcoSport

ภายใน 2013 Ford EcoSport

นิตยสาร QuatroRodas ยังระบุด้วยว่า ดีไซน์ของ EcoSport แบบ 7 ที่นั่งจะไม่แตกต่างจากรุ่น 5 ที่นั่ง เพราะเพียงแค่ ‘ขยาย’ ตัวถังออกไปเท่านั้น แต่ก็จะไม่ใช่รถที่รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่งได้อย่างสะดวกสบายเหมือนกับ Ford Escapeแต่จะมีลักษณะคล้ายกับ Chevrolet Spin หรือ Maruti Suzuki Ertiga ที่มีพื้นที่บริเวณที่นั่งแถวที่สามค่อนข้างจำกัด

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ