ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วิธีดูแลฟิล์มกรองแสง หลังติดตั้ง เพื่อให้มันดูแลคุณ

17 มิ.ย. 2557 N/A views

สวัสดีพี่น้องแฟนคลับ Thaicarlover ทุกคนนะครับ หากตอนนี้เป็นเวลากลางวันให้ลองมองออกไปนอกหน้าต่างสิครับ แสงอาทิตย์แรงมากจนไม่อยากขับรถยนต์คันโปรดออกไปไหนเลยใช่ไหมครับ ดังนั้นหลายๆคนจึงเลือกที่จะนำรถคันเก่งของเราไปติดฟิล์มกรองแสง ทีมงาน Thaicarlover จึงไคร่ขอนำเสนอ วิธีดูแลฟิล์มกรองแสง หลังจากทำการติดตั้งครับ

ลูกน้อยปลอดภัยจากแสงยูวี

ลูกน้อยปลอดภัยจากแสงยูวี

 วิธีดูแลฟิล์มกรองแสง หลังจากทำการติดตั้งครับ ในระยะเวลา 7 – 10 วัน

1. ห้ามล้างรถด้วยการฉีดน้ำล้างตลอด 1 วัน หลังจากติดตั้งมาครับ

2. หากมีโอกาส ให้เลือกที่จอดรถกลางแดด ตลอดระยะเวลา 7 – 10 วัน เพื่อให้เนื้อฟิล์มแนบสนิทกับกระจกได้รวดเร็วขึ้น

ห้ามลดกระจกลงโดยเด็ดขาด

ห้ามลดกระจกลงโดยเด็ดขาด

3. ในช่วงระยะเวลา 7 – 10 วันนี้ ห้ามลดกระจกลงเด็ดขาดนะครับ เพราะจะทำให้เนื้อฟิล์มเกิดอาการย่นหรือหลุดได้

4. อย่าเช็ดหรือถูกระจกด้านในตัวรถเป็นอันขาด จนกว่าระยะเวลาหลังจากติดตั้งครบ 3 อาทิตย์ เพื่อป้องกันการหลุดหรือย่นของเนื้อฟิล์มเช่นเดียวกัน

ใช้ผ้าแห้งเช็ดจากด้านนอกเท่านั้น

ใช้ผ้าแห้งเช็ดจากด้านนอกเท่านั้น

5. อย่าใช้น้ำในการล้างกระจก ควรเลือกใช้เพียงฟองน้ำแล้วเช็ดด้วยผ้าแห้ง

6. ห้ามใช้ผ้าเย็น ขนแปรง ฝอยขัด ผ้าหยาบ และผ้าที่สกปรกเปื้อนฝุ่นหรือวัสดุอื่นๆที่มีความแหลมคม ขรุขระเช็ดถูลงบนผิวฟิล์มด้านในกระจกรถยนต์เป็นอันขาด เพราะว่าทางบริษัทผู้ผลิตฟิล์มถือว่าผิดเงื่อนไขการรับประกันคุณภาพสินค้า และจะทำให้ฟิล์มติดรถยนต์ของเพื่อนหลุดประกันทันที

ใช้น้ำสะอาดเท่านั้น ในการเช็ดภายนอก

ใช้น้ำสะอาดเท่านั้น ในการเช็ดภายนอก

7. ไม่ควรใช้น้ำยาเช็ดกระจกที่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย เช็ดกระจกด้านใน เนื่องจากสารดังกล่าวจะสร้างปฏิกริยาโดยไปเร่งให้เนื้อฟิล์มซีดจาง และเสื่อมคุณภาพได้เร็วกว่าปกติ แนะนำให้ใช้น้ำสะอาดอย่างเดียวเท่านั้น

8. หลังจากทำการติดตั้งเสร็จแล้ว 3 วัน ถ้าสังเกตเห็นฟองอากาศ หรือฟิล์มหลุดที่มิใช่คราบน้ำขังให้นำรถของท่านกลับไปทำการตรวจสอบและแก้ไขกับร้านที่ติดตั้งทันที

เพียง 8 ขั้นตอนง่ายๆแค่นี้ ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ที่เพื่อนๆไปติดมา ก็จะคงทน และแน่นอนว่ามันจะดูแลเพื่อนๆจากแสงยูวีเป็นอย่างดี เหมือนที่เพื่อนๆดูแลมันเลยครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและคุณภาพของฟิล์มด้วยนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ