ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 ขั้นตอน ลดความร้อนในเครื่องยนต์

9 เม.ย. 2557 N/A views

การขับรถกลางแดดเปลี้ยง ยิ่งในหน้าร้อนยิ่งทำให้รถร้อนขึ้นง่ายซึ่งเป็นอันตรายต่อรถและความปลอดภัยของผู้ขับขี่ ดังนั้นเราจึงมีวิธีช่วยให้เครื่องยนต์อยู่ในอุณหภูมิที่ไม่สูงมากจนเกินไป

เครื่องยนต์ร้อน

เครื่องยนต์ร้อน

ระบบระบายความร้อนมีทั้งแบบใช้อากาศและแบบใช้น้ำ ขึ้นอยู่กับการออกแบบของรถชนิดนั้นๆ แต่ระบบที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือการใช้น้ำ เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการระบายความร้อนได้ดีกว่านั้นเอง

วิธีลดความร้อนในเครื่องยนต์

1. ระดับน้ำหล่อเย็น ควรตรวจสอบปริมาณน้ำในหม้อน้ำอยู่เสมอ ไม่ให้ลดต่ำจนเกินไปและควรคอยเติมน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมเสมอ
2. เปลี่ยนถ่ายน้ำและเติมน้ำยา นอกจากการเติมน้ำอย่างสม่ำเสมอแล้ว การเติมน้ำยาสำหรับล้างหม้อน้ำก็มีส่วนสำคัญ ทำให้การระบายความร้อนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
3. วาล์วน้ำ เป็นอุปกรณ์ที่คอยควบคุมความร้อนในเครื่องยนต์ ทำหน้าที่เปิดปิดให้น้ำไหลไปที่หม้อน้ำ ดังนั้นควรตรวจสอบให้การทำงานเป็นปกติอยู่เสมอ
4. สายพานขับปั๊มน้ำหย่อนเกินไป หากสายพานเกิดความหย่อนมากเกินไป จะทำให้ปั๊มน้ำและพัดลมหม้อน้ำหมุนช้ากว่าปกติ วิธีแก้คือให้คลายสลักเกลียวปรับไดชาร์จออก แล้วดึงไดร์ชาร์จให้สลักเกลียวปรับเลื่อนไปตามร่องจนกระทั่งสายพานตึง แล้วขันสลักเกลียวให้แน่นตามเดิม

เติมน้ำยาล้างหม้อน้ำ

เติมน้ำยาล้างหม้อน้ำ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ