ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สุดเถื่อน !!! วิน 3 คนล้อมทำร้ายชายขี่มอไซค์

28 ต.ค. 2562 N/A views

ต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวเกิดขึ้นเพราะอะไรยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ผู้ประกอบอาชีพขับรถรับจ้างสาธารณะสามารถแสดงการกระทำเหล่านี้ได้หรือไม่ คงต้องให้กฎหมายเป็นเครื่องตัดสิน โดยคลิปต่อไปนี้มีผู้ที่เห็นเหตุการณ์ 2 คนได้บันทึกวีดิโอ และนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก พร้อมตั้งคำถามถึงบุคคลเหล่านั้น

เมื่อกลางคืนของวันเสาร์ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมาบริเวณแยกทองหล่อ ได้มีเหตุการณ์ วินรถจักรยานยนต์ 3 คน รุมทำร้ายชายคนหนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณนั้น ท่ามกลางความตกใจของผู้พบเห็นทั้งชาวไทย และต่างชาติ สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากการเฉี่ยวชน หรือวินอาจคิดว่าเป็น GrabBike เนื่องจากเคยมีเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อย ๆ

สำหรับการใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น แต่ “ไม่เป็นเหตุให้เป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” อาจเป็นความผิดลหุโทษ ตาม ป.อาญา 391 โทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หาก “เป็นเหตุให้เป็นอันตรายแก่กายหรือจิตใจ” จะเป็นการทำร้ายร่างกายตาม ป.อาญา มาตรา 295 โทษจำคุกไม่เกิน 2 เดือน หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหาก ผู้ถูกทำร้ายได้รับอันตรายสาหัส มีโทษปรับตั้งแต่ 1 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท และต้องโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 10 ปี

แกร็บ-วิน-1

สุดท้ายไม่ว่าสาเหตุจะเป็นกรณีไหนก็ตาม แต่การกระทำดังกล่าวสมควรหรือไม่ที่ปัญหาต้องตัดสินด้วยการใช้กำลัง และหากวินเหล่านั้นมีเรื่องโต้เถียงกับผู้โดยสารขึ้นมา เขาจะใช้กำลังตัดสินปัญหาแบบนี้หรือไม่ นอกจากนั้นหาก กทม. ออกมาตรการยึดเสื้อวิน 3 ปี เมื่อขี่รถบนทางเท้า การแสดงการกระทำในลักษณะนี้จะมีบทลงโทษอย่างไร

แกร็บ-วิน-2

เครดิต : Phattamon K. May และ Artit Chitnok

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด