ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถกระบะวิ่งไหล่ทางถูกชนท้าย จนไปพุ่งชนการ์ดเลน

23 ก.ค. 2562 N/A views

กฎหมายจราจรถูกเขียน หรือมีไว้เพื่ออะไร หากไม่ใช่เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติบนท้องถนน แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย ๆ ก็ตาม และมีเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นบนท้องถนนซึ่งเพจเฟซบุ๊ก “ข่าวสาร ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์” ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า

จากรูปภาพ และตามคำอธิบายจากโพสต์ดังกล่าว มีเกิดอุบัติเหตุหนึ่งเกิดขึ้น เมื่อมีรถกระบะคันหนึ่งที่ขับขี่บนไหล่ทาง และถูกรถบรรทุกชนท้าย จนเสียรถหลักพุ่งไปชน และเสียบเข้ากับการ์ดเลน จนทำให้สภาพรถกระบะคันดังกล่าวพังยับเยินอย่างที่เห็นในภาพ

วิ่งไหล่ทาง-11

ใช่หรือไม่ว่า การวิ่งบนไหล่ทางนั้นอันตรายกว่าที่คิด เนื่องจากมันเป็นที่ ๆ อาจจะมีรถคันใดคันหนึ่งจอดเสียอยู่ข้างหน้า หรือมีของบางสิ่งกีดขวางอยู่ หากขับขี่ไม่ระวังอาจตามมาด้วยอุบัติเหตุ ยกตัวอย่างเช่น “อุทาหรณ์ รถสายมุด สายแซงบนไหล่ทาง !!” นอกจากนั้นมันเป็นช่องทางพิเศษที่รองรับเหตุฉุกเฉินสำหรับรถดับเพลิง หรือรถพยาบาล

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่ควรมีการรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหยุดพฤติกรรมการขับขี่บนไหล่ทาง หรือทางเท้า ซึ่งการขับขี่บนทางเท้าไม่ใช่มีเพียงแค่รถจักรยานยนต์เท่านั้น เมื่อมีการเปิดมิติใหม่ด้วย “รถกระบะขับบนทางเท้าเพื่อหนีรถติด” 

วิ่งไหล่ทาง-21

พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 103 ระบุว่าไว้อย่างชัดเจนว่า “ทางใดที่มีทางเท้าหรือไหล่ทางอยู่ข้างทางเดินรถ ให้คนเดินเท้าเดินบนทางเท้าหรือไหล่ทาง ถ้าทางนั้นไม่มีทางเท้าอยู่ข้างทางเดินรถให้เดินริมทางด้านขวาของตน”

วิ่งไหล่ทาง-3

เครดิต : ข่าวสาร ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด