ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สายลุย !!! รถกระบะขับบนทางเท้าเพื่อหนีรถติด

22 ก.ค. 2562 N/A views

การปฏิบัติตามกฎจราจร นอกจากเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังเพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่ก็อีกนั่นแหละ !!! ในทุกวันนี้ยังคงมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น (เกือบ) ทุก ๆ วัน และบางครั้งพฤติกรรมการขับขี่บางอย่างอาจส่งผลกระทบต่อตนเอง และอาจทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นเดือดร้อน และในคลิปวีดิโอที่เพจเฟซบุ๊ก “เฮียขับรถ” ได้โพสต์ พร้อมข้อความจ่อไปนี้จะเข้าข่ายดังกล่าวหรือไม่ ไปดูกัน

“อาการหนักละไอ้ห่าเอ้ยประเทศไทยของกู”

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นบนถนนแห่งหนึ่งซึ่งมีสภาพจราจรกำลังติดขัด จะเห็นรถกระบะสีดำคันหนึ่งขับขึ้นไปบนทางเท้า โดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ซึ่งคาดว่านี้อาจจะเป็นทางพิเศษที่จะทำให้รถคันดังกล่าวไปถึงจุดหมายได้เร็วขึ้น แม้เพียงไม่กี่นาทีก็ตาม

เมื่อไปดู พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 103 ระบุว่า “ทางใดที่มีทางเท้าหรือไหล่ทางอยู่ข้างทางเดินรถ ให้คนเดินเท้าเดินบนทางเท้าหรือไหล่ทาง ถ้าทางนั้นไม่มีทางเท้าอยู่ข้างทางเดินรถให้เดินริมทางด้านขวาของตน” ซึ่งจะเห็นได้ว่าทางเท้านั้นไม่ใช่ที่สำหรับการขับขี่รถยนต์ และหากใครฝ่าฝืนจะมีโทษปรับสูงสุด 1,000 บาท

วิ่งไหล่ทาง-1

สำหรับการขับขี่บนทางเท้า หรือไหล่ทางมักจะทำให้เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งยกตัวอย่างเช่นมีเคยรถกระบะคันหนึ่งเกือบโดนรถพ่วงเบียดตกทางด่วน และบางครั้งเป็นเหตุการณ์สลดที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้นเมื่อ Toyota Fortuner คันหนึ่งไปชนท้ายรถที่กำลังจอดเสียอยู่ไหล่ทาง

วิ่งไหล่ทาง-2

เครดิต : เฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด