ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ศาลตัดสินคดีเชฟโรเลต ให้ตัวแทนจำหน่ายคืนเงิน !!

12 ต.ค. 2558 N/A views

ผู้ใช้เชฟโรเลตเฮ ศาลตัดสินให้ตัวแทนจำหน่ายและบริษัทผู้ให้เช่าซื้อรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต คืนเงินดาวน์และเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมดพร้อมดอกเบี้ยอีกร้อยละ 7.5 คืนแก่ผู้บริโภคที่ซื้อรถใหม่แต่ซ่อมแล้วซ่อมอีก !!

คดีเชฟโรเลต

ผู้ใช้รถเชฟโรเลตจำนวน 6 รายยื่นฟ้องศาล

จากประเด็นที่มีผู้ใช้รถเชฟโรเลตจำนวน 6 รายยื่นฟ้องศาลเรียกร้องให้บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และตัวแทนจำหน่ายชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้บริโภค เพราะตรวจพบปัญหาเกี่ยวกับระบบส่งกำลัง เช่น เกียร์เปลี่ยนขึ้น-ลงกระตุก เกียร์ไม่ Kick-down เกียร์เปลี่ยนขึ้น ๆ ลง ๆ เกียร์กระตุกในสภาวะรถติด เคลื่อนตัวช้า เป็นต้น

ล่าสุดทางศาลได้พิจารณาคดีตัดสินให้ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ของบริษัทเชปโรเล็ต คืนเงินดาวน์ทั้งหมด พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ตั้งแต่วันทำสัญญาจนถึงวันที่ชำระคืนให้ผู้บริโภคจนเสร็จ และให้บริษัทผู้เช่าซื้อรถยนต์คืนเงินค่าเช่าซื้อทั้งหมด ตั้งแต่วันรับฟ้องคดีพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จนกว่าจะชำระหมด แต่ให้ผู้บริโภคชำระเงินค่าใช้รถคืนให้กับบริษัทผู้เช่าซื้อรถยนต์วันละ 100 บาท ตั้งแต่วันรับรถจนกว่าจะคืนรถ

ส่วน บริษัทเชฟโรเลต ผู้ผลิตรถยนต์ ศาลเห็นว่าไม่ใช่คู่สัญญา จึงไม่มีความผูกพันต้องรับผิด จึงได้ยกฟ้องไป และคงเป็นเรื่องที่บริษัทผู้จำหน่ายจะต้องไปว่ากล่าวกันเอาเอง

ลูกค้าเชฟโรเลต

กรณีเชฟโรเลตครูซ พวกเราใช้เวลามากว่า 2 ปี

น.ส.สุทธาพร มฤคพิทักษ์ ตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อรถยนต์ฯ  กล่าวว่า  “ในฐานะผู้บริโภคที่เดือนร้อนเป็นกำลังใจให้กับผู้เดือนร้อนไม่ว่าจะเป็นกรณีรถยนต์ ที่พักอาศัย หรืออุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ เพราะนี่คือการใช้สิทธิในฐานะของผู้บริโภค ในฐานะของประชาชน ซึ่งไม่ง่ายนักที่จะถึงจุดที่เราจะได้รับคำตอบและการเยียวยา เฉพาะกรณีเชฟโรเลตครูซ พวกเราใช้เวลามากว่า 2 ปีกว่า ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ต้องใช้ความอดทนท้อได้แต่อย่าถอย”

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ สามารถเรียกร้องสิทธิอย่างเป็นธรรมจากบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าว และคดีนี้จะเป็นบรรทัดฐานของผู้ผลิตที่จะต้องใส่ใจผู้บริโภคต่อไป

Credit : มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ