ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สงครามการค้าทำให้บีเอ็มเพิ่มการผลิต BMW X5 ในไทย !?!

7 ส.ค. 2561 N/A views

สงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกา และจีน ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของหลากหลายวงการ ซึ่งรวมถึงวงการยานยนต์ และเนื่องจากประเทศจีนที่อยู่ในทวีปเอเชียคือตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้บริษัทผลิตรถยนต์อย่างเช่น BMW ที่มีโรงงานสร้างรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาที่ต้องการขายสินค้าในแดนมังกรต้องเผชิญหน้ากับกำแพงภาษีที่อาจสูงถึง 40% ซึ่งนั่นทำพวกพยายามหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านี้

BMW X5-ผลิตในไทย _7

BMW X5 2019

แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์ระดับหรูส่วนใหญ่จะมีโรงงานผลิต และประกอบชิ้นส่วนในประเทศจีน แต่บริษัทเหล่านั้นไม่สามารถสร้างรถยนต์ทุกรุ่นได้ จึงทำให้พวกเขาต้องนำเขารถยนต์ที่ผลิตจากประเทศอื่น ๆ และ BMW ก็เช่นเดียวกัน

BMW X5-ผลิตในไทย _2

BMW X5 2019

BMW เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจาการจัดเก็บภาษีศุลกากรจากจีน เนื่องจาก SUV ส่วนใหญ่ของบริษัทผลิตในสหรัฐอเมริกา ที่เมืองสปาร์ตันเบิร์ก รัฐเซาท์แคโรไลนา ซึ่งโรงงานแห่งนี้คือโรงงานแห่งเดียวของบริษัทที่ตั้งอยู่บนแผ่นดินลุงแซม และเมื่อตอนต้นปีมันยังทำให้  BMW กลายผู้ส่งออกรถยนต์มากที่สุดในสหรัฐฯ อีกด้วย

BMW X5-ผลิตในไทย _5

เมื่อต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์เช่นนี้ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู)ก็มีวิธีลดภาษีด้วยการเพิ่มการผลิต BMW X5 รุ่นใหม่ในประเทศไทย

บริษัทรถยนต์จากแคว้นบาวาเรีย ประกาศว่าเพื่อตอบสนองความต้องการจากประเทศจีน ทางบริษัทจะผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ราว ๆ 10,000 – 50,000 คันในประเทศไทย ย้อนกลับไปในปี 2016 ไทยเคยเป็นฐานผลิต BMW X5 (F15) เจเนเรชั่นที่ 3 (ปี 2014–2018) และนอกจากสหรัฐฯ แล้ว โรงงานแห่งนี้มีศักยภาพในการสร้างรถยนต์เพื่อส่งออกไปประเทศจีนได้เช่นกัน

BMW X5-ผลิตในไทย _6

Harald Krueger ซีอีโอกล่าวกับนักวิเคราะห์ว่าการผลิตในไทยเป็นอีกหนึ่งของการดำเนินการเพื่อลดอัตราภาษีศุลกากร

นอกเหนือไปจากนั้นแล้ว BMW ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะขยายการผลิตในประเทศจีน ที่เป็นตลาดที่มีการเติบโตมากที่สุดของบริษัท โดย BMW Group และ Brilliance Automotive Group ได้ตกลงทำการขยายธุรกิจกับบริษัทร่วมทุนอย่าง BMW Brilliance Automotive  (BBA) โดยจะส่งออกเอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่น iX3 ไปยังตลาดนอกประเทศจีน

BMW X5-ผลิตในไทย _1

BMW X5 2019

นอกเหนือไปจากการขยายกิจการของ BBA แล้ว BMW Group ได้ลงนามข้อตกลงรวมทุนแบบ 50:50 กับ Great Wall Motor เพื่อผลิตรถ MINI พลังงานไฟฟ้า

ภายใน BMW X5 2019

ภายใน BMW X5 2019

ในตอนนี้ที่โรงงานของ BMW ที่ตั้งอยู่จังหวัดระยองผลิตรถยนต์ทั้งหมด 9 รุ่น ได้แก่ Series 1, Series 3, Series 5, Series 7, X1, X2, X3, X4 และรวมไปถึง X5 ส่วนสงครามการค้าระหว่างสองประเทศมหาอำนาจจะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกันไปยาว ๆ

BMW X5-ผลิตในไทย _4

BMW X5 2019

เครดิตภาพ : Bmwblog

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด