ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สถานีชาร์จ EV ในยูเคมีมากกว่าปั๊มน้ำมันแล้ว

19 ส.ค. 2562 N/A views

ในหลาย ๆ ประเทศ การที่จะเป็นเจ้าของรถพลังงานไฟฟ้า อาจจะตามมาด้วยความกังวลเรื่องของสถานีชาร์จพลังงานว่าจะรองรับ และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานหรือไม่ แต่เรื่องดังกล่าวอาจไม่มีอยู่ในสหราชอาณาจักรอย่างแน่นอน จะเป็นเพราะอะไรตามไปดูกัน

Nissan-Leaf-ไฟฟ้า-7

จำนวนของสถานีชาร์จพลังงานไฟฟ้าในสหราชอาณาจักรนั้นมีมากกว่าสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งประเทศแห่งนี้มีการตั้งสถานีมากถึง 9,300 แห่ง และมีมากกว่า 1,600 แห่งเป็นสถานีชาร์จแบบรวดเร็วซึ่งสามารถเพิ่มพลังให้กับแบตเตอรี่ของรถที่มีระบบนี้จาก 0-80% ในเวลาน้อยกว่า 1 ชั่วโมง

Nissan-Leaf-ไฟฟ้า-2

การลดความวิตกกังวลของผู้คนที่ยูเคด้วยการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า พร้อมกับโครงสร้างพื้นฐานของสถานีชาร์จอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ส่วนแบ่งในตลาดที่ 1.4% ในขณะที่เดือนนี้ ความต้องการรถที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่เพิ่มขึ้น 158.1% และการกำหนดเขตปล่อยมลภาวะต่ำสุด (Ultra-Low Emission Zone) มีผลกระทบต่อชาวลอนดอนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทำให้บางคนมองหา EV สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน

Nissan-Leaf-ไฟฟ้า-3

“เราได้ก้าวข้ามความวิตกกังวลกับระยะการขับขี่รถพลังงานไฟฟ้า ที่เกิดขึ้นในช่วงแรก ซึ่งตอนนี้ความต้องการดังกล่าวเกินสิ่งที่ลูกค้าส่วนใหญ่คาดหวังแล้ว” Kalyana Sivagnanam กรรมการผู้จัดการของ Nissan UK กล่าวอีกว่า “ความท้าทายต่อไปคือโครงสร้างพื้นฐานของสถานีชาร์จที่ต้องเพียงต่อรถพลังงานไฟฟ้าบนท้องถนน”

Nissan-Leaf-ไฟฟ้า-

ในขณะที่สถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากปี 2011 (มีเพียงไม่กี่ร้อยแห่ง) เป็นจำนวนมาก ซึ่งสวนทางกับสถานีน้ำมันที่ลดลงนับตั้งแต่ปี 1970 เกือบ 80% และปัจจุบันมีทั้งหมด 8,400 แห่ง สำหรับปั๊มน้ำมันแห่งแรกในสหราชอาณาจักรเปิดทำการในปี 1919 ที่เมือง Aldermaston

Nissan-Leaf-ไฟฟ้า-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด