ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สวิตเซอร์แลนด์สั่งแบนรถจาก Volkswagen !!

27 ก.ย. 2558 N/A views

สวิตเซอร์แลนด์สั่งแบนรถยนต์ดีเซลจาก Volkswagen Group กว่า 180,000 คันเนื่องจากกรณีอื้อฉาวที่โฟล์คสวาเกนโกงการทดสอบค่าปล่อยไอเสียของรถ

Volkswagen Golf V 2.0 TDI

กรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเก้น

จากกรณีอื้อฉาวของโฟล์คสวาเก้นที่ใช้กลโกงติดตั้งซอฟท์แวร์ตบตาเจ้าหน้าที่คณะกรรมการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม สหรัฐอเมริกา (EPA) เพื่อลวงผลให้รถยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรที่ทำตลาดในนั้นมีค่าไอเสียไนโตรเจนต่ำกว่าการขับขี่ในชีวิตจริงถึง 40 เท่า ส่งผลให้อุตสาหกรรมรถยนต์ในเยอรมนีเกิดวิกฤต ล่าสุดทางสวิตเซอร์แลนด์ประกาศแบนรถยนต์ดีเซลครื่องที่ผ่านค่ามลพิษเพียงแค่ Euro 5 จากโฟล์คสวาเก้นแล้ว

สั่งห้ามจำหน่ายมากถึง 180,000 คัน

Thomas Rohrbach โฆษกสำนักงานรัฐบาลกลางสวิตเซอร์แลนด์ระบุว่าเครื่องยนต์ที่ผลิตโดย Volkswagen Groupดังต่อไปนี้คือ 1.2 TDI, 1.6 TDI และ 2.0 TDI ที่ผ่านมาตรฐานเพียงแค่ Euro 5 ไม่มีสิทธิ์จำหน่ายในประเทศเป็นอันขาดเนื่องจากเป็นรถที่อยู่ในข่ายต้องสงสัยในการโกงการทดสอบมลภาวะโดยใช้อุปกรณ์เบี่ยงเบนค่าไอเสียในทางมิชอบ

จำนวนรถยนต์ เครื่องดีเซล Euro 5 ในเครือโฟล์คสวาเก้นที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่ามีค่าไอเสียที่ไม่สะอาดเพียงพอ จนต้องใช้ซอฟท์แวร์โกง EPA และโดนสั่งห้ามจำหน่ายมีจำนวนมากถึง 180,000 คันเลยทีเดียว

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ