ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สหรัฐฯ เผย 36% รถยนต์ที่ขายอยู่ขณะนี้ ไม่มี ยางอะไหล่

23 พ.ย. 2558 N/A views

สมาพันธ์รถยนต์แห่งประเทศสหรัฐ หรือ Association of American Automobile เผย กว่า 36% ของรถยนต์ที่ขายอยู่ใน สหรัฐฯ ขณะนี้ ไม่มี ยางอะไหล่ แล้วนะ

spare

เหตุใดจึงไม่มี ยางอะไหล่

สมาพันธ์รถยนต์แห่งประเทศสหรัฐ หรือ Association of American Automobile เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน บริษัทรถยนต์จำนวนมาก ได้ให้ชุดปะยาง มาใส่ไว้แทน ยางอะไหล่ ทั้งนี้ เพราะพวกเค้าคิดว่า แทนที่จะต้องแบก ยางอะไหล่ที่หนักเป็น 10 กิโลกรัม น่าจะเปลี่ยนมาแบก ชุดปะยาง ที่มีน้ำหนักไม่กี่กิโล ดีกว่าไหม

spare2

ทั้งนี้เนื่องจากว่า การที่ต้องทนแบก ยางอะไหล่ หนักๆ ให้มันกินน้ำมัน แถมบางคนก็เปลี่ยนไม่เป็นอีกต่างหาก ซึ่งมันไม่มีประโยชน์ซะเลย

แต่ก็มีอีกหลายฝ่ายที่ออกมาต่อต้านครับว่า แท้จริงแล้ว บริษัทเหล่านี้ ต้องการลดต้นทุนเท่านั้นแหละ ชุดปะยาง ไม่สามารถปะยางได้ในทุกสถานการณ์ หากยางรั่วจากแก้ม ยังไงก็ต้องใช้การเปลี่ยน ยางอะไหล่ อยู่ดี

spare3

ก็เอาเป็นว่า เราชาวไทย ก็รอดูการเคลื่อนไหวนี้ไปก่อนครับ ในอนาคต ต้องมีเทคโนโลยี ที่แก้ปัญหาได้ดีกว่า ชุดปะยางนี้แน่ๆ ครับ

Photo : www.e90post.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ