ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จีนพร้อมเปิดใช้สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก

23 ต.ค. 2561 N/A views

เรื่องใหญ่ ๆ ต้องไว้ใจพี่จีน หลังจากเกิดความล่าช้าในหลาย ๆ ด้าน วันนี้ประเทศจีนเตรียมที่จะเปิดสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลกแห่งนี้ที่เชื่อมต่อระหว่างเกาะฮ่องกง มาเก๊า ถึงเมืองจูไห่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล ประเทศจีน ใช้เวลาก่อสร้างนานกว่า 9 ปี ลงทุนเม็ดเงินไปกว่า 6.6 แสนล้านบาท และมีความยาวกว่า 55 กิโลเมตร

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก_2

สะพานแห่งนี้ที่มีอุโมงค์ใต้ดินยาว 6.7 กม. และเกาะเทียมที่ตั้งอยู่กลางทะเล พร้อมเปิดใช้งานในวันที่ 24 ตุลาคม 2018 จะลดเวลาเดินทางไปมาระหว่าง 3 เมือง โดยตามการอ้างอิงจากหน่ายงานที่เกี่ยวข้องพบว่าจากเวลาเดิมที่ต้องใช้เวลา 3 ชั่วโมง จะเหลือเพียง 30 นาทีเท่านั้น

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก_1

สะพานแห่งนี้ถูกออกแบบให้สามารถใช้งานได้ถึง 120 ปี และมีความทนทานต่อพายุไต้ฝุ่นที่เกิดขึ้นบ่อย ๆ แม้จะอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติฮ่องกง แต่ความสูงมันไม่สร้างปัญหาต่อการจราจรทางอากาศเลย

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก_3

ข้อกำหนดในการใช้สะพานแห่งนี้จะห้ามรถยนต์ส่วนบุคคล หรือ Taxi ใช้งาน แต่รัฐบาลจะมี “รถบัสแบบพิเศษ” มาให้บริการ

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก_5

ใช่หรือไม่ว่าเวลาคือสิ่งสำคัญ และในแต่ละวันหากลดเวลาการเดินทางได้ราว 3 ชม. ย่อมทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ในหลาย ๆ ด้านของผู้คนในแถบนั้นดีขึ้น

สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก_4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด