ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สำหรับคนรักเสียงเพลง!! ลำโพงติดรถยนต์ มี่กี่แบบ

18 ก.ย. 2558 N/A views

ทำไมรถบางคันเปิดเพลงแล้วเสียงมันตึ้บดีแท้ๆ บางคันตึ้บด้วยเพราะด้วย นั่นเพราะการเลือก ลำโพงติดรถยนต์ ที่เหมาะสมไงครับ วันนี้มาดูประเถทของลำโพง กันเต๊อะ

audio

ลำโพงติดรถยนต์ มี่กี่แบบ

ชนิดแรก เรียกว่า ลำโพงแกนร่วม ลำโพงชนิดนี้ เสียงแหลม เสียงกลางทุ้ม อยู่รวมกันเลยครับ ส่วนมากจะติดตั้งในบริเวณที่ ไม่ได้เน้นการฟังเพลง เช่น ติดตั้งลำโพงคู่หน้าและคู่หลัง ก็สามารถติดลำโพงแกนร่วมเป็นคู่หลังได้ เพราะไม่ได้เน้นคุณภาพ แต่ติดเพื่อให้ผู้โดยสารข้างหลังฟัง

audio2

ชนิดที่ 2 ลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง ฮิตกันมาตั้งนานนม เป็นลำโพง ที่มีเสียงแหลมและเสียงกลางทุ้ม อย่างลงตัว ที่สำคัญอุปกรณ์ในการติดตั้งน้อยชิ้นไม่ยุ่งยาก  มีให้เลือกฟังเลือกใช้งานหลากหลายยี่ห้อ

audio3

ชนิดที่ 3 ลำโพงแยกชิ้น 3 ทาง ในสการประชันเครื่องเสียงนั้น 3 ทางให้เสียงกลางที่ดีมาก เสียงสูงก็หล่อได้ แต่ต้องติดตั้งอย่างเหมาะสม จึงจะเกิดสมดุล

audio4

ชนิดที่ 4 ลำโพง 6×9 นิ้ว ที่ลักษณะเป็นวงรีนั่นแหละครับ เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการพลังและปริมาณเสียงทุ้มขนาดใหญ่หน่อย รับรองว่า 6×9 ไม่ทำให้ผิดหวังจ้า

audio5

ชนิดที่ 5 ขาดไม่ได้เลย ต้นเหตุของความ ตึ้บๆๆ ก็คือ ลำโพงซับวูฟเฟอร์ ว่ากันด้วยเรื่องเสียงทุ้มอย่างเดียว ทุ้มต้นทุ้มลึก พลังเสียงที่กระแทกกระทั้น ต้องเจ้านี้เท่านั้นแหละครับ

audio6

ก็เอาพอเป็นแนวทางกันไปก่อนนะครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจอยากจะติดตั้ง ลำโพงติดรถยนต์ ให้ได้พลังเสียงที่มีคุณภาพกว่าเดิม สิ่งสำคัญ ต้องลองฟัง จับคู่ลำโพง และติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม อย่างพิถีพิถันนะครับ รับรองว่า เปิดมาหล่อแน่นอนจ้า

Photo : www.simwallpaper.com

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ