ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อนเข้าฤดูฝน !!

12 พ.ค. 2559 N/A views

ประเทศไทยที่เรารู้จักนั้นมีสามฤดู คือ ฤดูร้อน, ฤดูฝน และฤดูหนาว ฤดูที่ไม่เหมาะสำหรับการเดินทางมากที่สุดก็คือ ฤดูฝน เพราะความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติจากหลายปัจจัยได้ง่ายกว่า

สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อนรับหน้าฝน !!

Checking

เมื่อเข้าหน้าฝนแล้วสิ่งที่เราต้องเช็คหรือตรวจสถาพกันก่อนรับหน้าฝน เพื่อป้องกันหรือลดอุบัติเหตุที่เกิดจากตัวรถหรือลดความเสี่ยงลงได้ เรามาลองดูกันดีว่าจะมีอะไรบ้างที่เราต้องตรวจเช็ค

สิ่งที่ต้องตรวจเช็คก่อนรับหน้าฝน !!

  • ลมยาง : ใครว่าลมยางไม่สำคัญ เพราะเมื่อฝนตกน้ำบนถนนเจิงนองอาจจะทำให้รถเสียการควบคุมได้เมื่อวิ่งผ่านแอ่งน้ำนั้นหรือที่เราเรียกว่า “การเหินน้ำ” ดังนั้นเมื่อเข้าหน้าฝนลมยางควรจะเพิ่มกว่าเดิมสักครึ่งปอนด์หรือหนึ่งปอนด์
  • ยาง : ยางที่หมดสภาพแล้วหรือสึกหรอจนถึงสะพานยางไม่ควรที่จะใช้งานในหน้าฝนอย่างยิ่ง เพราะยางจะไม่สามารถรีดน้ำได้เท่าที่ควรเป็นเหตุให้รถลื่นไถลได้ง่าย
  • ใบปัดน้ำฝน : เมื่อผ่านฤดูหนาวต่อเนื่องด้วยฤดูร้อน บางท่านที่มีใบปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพคงไม่ดีแน่หากเจอกับฝนตกหนัก ดังนั้นอย่าลืมเช็คหรือเปลี่ยนกันก่อนเข้าหน้าฝนเต็มตัว
  • น้ำยาเคลือบกระจก : น้ำยานี้มีส่วนช่วนลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างมาก เพราะจะทำหน้าที่เคลือบกระจกให้น้ำฝนนั้นไหลผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว คนขับก็จะมีทัศนวิสัยที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ในบางครั้งฝนตกไม่หนักมากก็อาจจะไม่ต้องใช้ใบปัดน้ำฝนเลยก็ได้
  • ระบบไฟ : แน่นอนที่น้ำกับไฟฟ้าย่อมไม่ถูกกัน หากเกิดปล่อยให้น้ำสัมผัสกับไฟฟ้าได้คงไม่ดีแน่ อย่างไรก็ดีเราควรตรวจสอบจุดต่อต่าง ๆ ของระบบไฟด้วยนะครับ

ยังมีอีกหลายอย่างที่เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยให้เราตรวจเช็ครถกันก่อนเข้าฝน แต่ที่ได้กล่าวไปข้างต้นนั้นสามารถตรวจเช็คได้ด้วยตัวเอง สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรถพร้อมการขับขี่อย่างปลอดภัย และการจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ