ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สิ่งที่ไม่ควรไปล่อยไว้นานหลังผ่านประเพณีสงกรานต์ !!

19 เม.ย. 2560 N/A views

ประเพณีสงกรานต์ก็ต้องคู่กับการสาดน้ำคลายร้อนพร้อมปะแป้งหรือดินสอพอง ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าดินสอพองนั้นคือตัวทำลายสีรถชั้นดีเลยทีเดียว

ล้างรถ

สิ่งที่ไม่ควรไปล่อยไว้นานหลังผ่านประเพณีสงกรานต์

ดินสอพองดูเหมือนจะเป็นแค่ดินแป้งธรรมดา แต่ความจริงเป้นตัวทำลายสีชั้นชั้นดีหากว่าได้แห้งติดรถหรือทิ้งไว้นานข้ามอาทิตย์แล้วล่ะก็อาจจะได้พารถแสนรักไปขัดสีฉวีวรรณในราคาแสนแพงหรือบางคันอาจจะขัดไม่ออกกันเลยทีเดียว แล้วจะทำอย่างไรหากตกอยู่ในสถานะการณ์ดินสอพองเลอะทั้งคัน

ล้างรถทันที

  • สิ่งแรกที่ควรทำคือล้างรถโดยไว ขจัดดินสอพองออกให้หมด
  • ลูบด้วยดินน้ำมันสำหรับรถยนต์ เพื่อดึงคราบที่ฝังแน่นอยู่ให้หลุดออก หรือจะใช้น้ำยาขัดสีค่อย ๆ เช็ดถูเบา ๆ จนคาบจางก็ได้
  • แต่หากยังมีคราบสีขาวเกาะอยู่อีกให้ผสมน้ำส้มสายชูกับน้ำเปล่า 1:1 แล้วใช้ผ้าชุบน้ำที่ผสมไว้เล็กน้อยแล้วค่อย ๆ เช็ดในส่วนที่ยังเป็นคราบ หากคราบนั้นจางออกหมดแล้วให้รีบล้างน้ำทันที เพราะน้ำส้มสายชูก็มีฤทธิ์กรดอ่อนเหมือนกัน ข้อนี้หากใครจะทำอย่าใจร้อนให้ทำไปเรื่อย ๆ ด้วยความระมัดระวัง
  •  แต่หากทำทุกวิธีที่กล่าวมาข้างต้นแล้วคราบก็ยังฝังอยู่ แนะนำไปร้านคาร์แคร์ที่ไว้ใจและมีบริการขจัดคราบพวกนี้โดยเฉพาะ ซึ่งแน่นอนราคาก็ตามปริมาณคราบไปด้วย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : pixabay