ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สุดล้ำ ! Siemens สร้างถนนไฟฟ้าเพื่อรถบรรทุกในเยอรมัน

25 ก.ย. 2560 N/A views

Siemens (ซีเมนส์) บริษัทวิศวกรรมขนาดใหญ่ที่สุดของยุโรป เตรียมสร้างถนนไฟฟ้า หรือ eHighway บนทางหลวงพิเศษ Autobahn หมายเลข A5 ในเยอรมันเพื่อรองรับรถบรรทุกระบบไฮบริด

ระบบการทำงานในถนนดังกล่าวของ Siemens จะคล้ายคลึงระบบจ่ายพลังงานของรถราง และรถไฟฟ้าที่มีให้เห็นอยู่ทั่วโลก โดยจะมีสายไฟคอยให้พลังงานอยู่ด้านบน ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับรถบรรทุก โดยถนนไฟฟ้าที่เตรียมสร้างมีระยะทั้งหมด 6.2 ไมล์ (10 กิโลเมตร) โดยตั้งอยู่ในเมืองเฮ็สเซิน เยอรมัน

Siemens สร้างถนนไฟฟ้า

จากรายงานพบว่าถนนไฟฟ้า หรือ eHighway จะช่วยให้รถบรรทุกลดการใช้พลังงานลงไปครึ่งหนึ่ง และลดมลพิษทางอากาศได้อีกด้วย

Siemens สร้างถนนไฟฟ้า

Siemens กล่าวว่า “ในการทดลอง eHighway จะได้รับการทดสอบบนถนนไฮเวย์สาธารณะในเยอรมันเป็นครั้งแรก และซีเมนส์จะเป็นผู้รับผิดชอบในการวางแผน การก่อสร้าง การบำรุงรักษา และอื่น ๆ” ระบบดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของ -โครงการ “Electrified Innovative Heavy Freight Transport On Autobahns (ELISA) ของกระทรวงสิ่งแวดล้อม การอนุรักษ์ธรรมชาติ อาคารและความปลอดภัยของนิวเคลียร์ (BMUB) ของรัฐบาลเยอรมัน

Siemens สร้างถนนไฟฟ้า

ระบบดังกล่าวเมื่อนำไปใช้งานจริงแล้วจะประสบความสำเร็จหรือไม่ คงต้องคอยติดตามกันต่อไป และหากได้รับผลที่ยอดเยี่ยมเราอาจจะถนนไฟฟ้าในหลาย ๆ ประเทศ

หมายเหตุ : วีดิโอดังกล่าวเป็นการทดสอบบนทางหลวงในสวีเดน

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ