ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หนึ่งเดียว!! Lamborghini Aventador J Concept

7 มี.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถแต่ง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com วันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์ Lamborghini Aventador J Concept มาฝากเพื่อนๆ กันครับ โดยล่าสุด..

หลัง 2012 เจนีวา มอเตอร์โชว์ Aventador รุ่นสุดพิเศษในชื่อ J Concept จะมีเจ้าของผู้ครอบครองเพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น โดยจะไม่มีตัวโปรโตไทป์ และตัวโชว์ใดๆ ในมิวเซียมของ แลมบอร์กินี ที่ไหนอีก โดยตัวอักษร J นำมาจากกฏ Appendix J ของ FIA ซึ่งเป็นข้อกำหนดของการโมดิฟายรถคลาส Touring Car ที่มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1986

2012 Lamborghini Aventador J Concept

2012 Lamborghini Aventador J Concept

โดยห้องโดยสารได้รับการปรับปรุงตั้งแต่ชุดกระจกหน้าที่แยกออกเป็น 2 ฝั่ง เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ ไปจนถึงการขยายโครงสร้างตัวถังแบบ Monocoque ให้มีความกว้างขึ้น ส่วนการลดน้ำหนักภายนอก – ภายในโดยใช้คาร์บอนไฟเบอร์เป็นวัสดุหลัก เกิดขึ้นในทุกจุดเท่าที่จะอำนวย ระบบปรับอากาศและระบบนำทางถูกถอดทิ้งไปพร้อมหลังคา

ด้านข้าง 2012 Lamborghini Aventador J Concept

ด้านข้าง 2012 Lamborghini Aventador J Concept

ส่วนด้านการตกแต่งจะเน้นสไตล์ Minimalist ส่งผลให้ แลมโบกินี่ อเวนทาดอร์ เจ (Lamborghini Aventador J Concept) มีน้ำหนักต่ำกว่า 1,575 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักเปล่าของรุ่นพื้นฐาน และเพื่อความปลอดภัย ด้านหลังเบาะทั้งสองมีการเสริมเซฟตี้บาร์ทั้ง 2 ตำแหน่ง พร้อมด้วยกระจกมองข้าง และกระจกมองหลัง ที่ได้รับการเสริมขาให้ยาวขึ้นเหมือนกล้องเปอริสโคป

ด้านหน้า 2012 Lamborghini Aventador J Concept

ด้านหน้า 2012 Lamborghini Aventador J Concept

อย่างไรก็ตาม ทางแลมโบกินี่ได้เตือนว่า ในการเดินทางด้วยตำแหน่งกระจกบังลมที่ให้ความรู้สึกเหมือนขับซูเปอร์ไบค์นั้น ผู้ขับควรจะสวมชุดที่เหมาะสมด้วย (เช่นเสื้อหนัง และหมวกกันน๊อค)

2012 Lamborghini Aventador J Concept - 02

2012 Lamborghini Aventador J Concept - 02

ส่วนเครื่องยนต์จะยังคงเดิมเหมือนรุ่นพื้นฐาน คือ V12 สูบ ความจุ 6.5 ลิตร 700 แรงม้า ความเร็วสูงสุดกว่า 300 กม./ชม. พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อถาวร Permanent All-Wheel Drive

แฟนๆ แลมโบกินี่ ในบ้านเราคงจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ซึ่งอันนี้แฟนๆ Lamborghini ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถใหม่ พร้อมทั้งอัลบั้มรูปรถยนต์เด่นๆ พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ