ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หน้ากากลัง !!! ตามหาคนพลางตัว ขโมยกระบะที่ชลบุรี

13 ต.ค. 2560 N/A views

ผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนอาจมีที่พักอาศัยที่ไม่มีพื่นที่จอดรถยนต์เป็นส่วนตัว หรืออยู่ภายในบริเวณบ้าน และบางครั้งการจอดนอกบ้านอาจจะนำไปสู่ปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์เกิดความเสียหายจากผู้ไม่หวังดี หรืออาจถึงขั้นที่รถยนต์ถูกโจรกรรม อย่างเช่นเหตุการณ์ที่สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “อลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา” ได้นำคลิปวีดิโอมาเพื่อเตือนภัย และช่วยแจ้งเบาะแส พร้อมกับข้อความต่อไปนี้

โจรหน้ากากลังขโมยรถกระบะ

ในคลิปจากกล้องวงจรปิดจะเห็นชายคนหนึ่งได้เอากล่องลังคลุมศรีษะเพื่อปิดบังใบหน้า และกำลังใช้วัตถุชิ้นหนึ่งแทง และงัดเข้าไปที่เบ้ากุญแจของรถ Toyota Vigo 4 ประตู โดยพยายามงัดอยู่นานจนกระทั่งจบคลิป คุณจะเห็นสัญญาณไฟแสดงตรงบริเวณตรงหลอดไฟหน้า (เหมือนไฟสัญญาณตอนที่ใช้รีโมทกดปลดล็อครถ) ก่อนคลิปจะจบไป

หน้ากากลัง ขโมยกระบะ

มนุษย์ลัง

ในทุกวันนี้การป้องกันภัยจากการโจรกรรมรถยนต์มีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นติดสัญญาณกันขโมย ติดกล้องวงจรปิดในบริเวณที่จอด หรือเลี้ยงสุนัขคอยเห่าส่งเสียงเตือนภัย แต่ถึงอย่างไรก็ไม่อาจจะปลอดภัยได้ 100% แต่ยังดีกว่าที่จะไม่ป้องกันอะไรเลย อีกทั้งการติดตั้งอุปกรณ์เตือนภัยยังเป็นการถ่วงเวลาการโจรกรรมให้นานที่สุด เท่าที่จะทำได้

โจรหน้ากากลัง ขโมยรถกระบะ

แม้เราจะเห็นคลิปวีดิโอในลักษณะแบบนี้จนอาจจะกลายเป็นเรื่องปกติ แต่หากมองย้อนกลับไปสาเหตุที่เกิดอาชีพโจรกรรม หรือมิจฉาชีพล้วนมีที่มาที่ไปเหมือนกับอาชญากรประเภทอื่น ๆ แล้วคุณละคิดว่ามันเกิดมาจากสาเหตุอะไร

เครดิต : อลงกรณ์ พยัคฆ์บูรพา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ