ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หมดเวลา!! เตรียมจ่าย "ค่ามอเตอร์เวย์" ชลบุรี-พัทยา

27 ก.ย. 2560 N/A views

แผนพัฒนามอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี จะมีการควบคุมการเข้าออกอย่างสมบูรณ์ และมีการเก็บค่าผ่านทางแบบระบบปิดพร้อมระบบควบคุมจราจรอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง !!

ยกเว้นค่าทางด่วนพิเศษปีใหม่ 2559

เตรียมจ่าย “ค่ามอเตอร์เวย์”

เตรียมจ่าย “ค่ามอเตอร์เวย์”

น้ำตาตกในกันเป็นแถบ เมื่ออธิบดีกรมทางหลวง ออกมาเปิดเผยถึงแผนพัฒนาทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกรุงเทพฯ-ชลบุรี หรือมอเตอร์เวย์ที่เรารู้จักกัน ว่าจะมีการควบคุมการเข้าออกอย่างสมบูรณ์ และมีการเก็บค่าผ่านทางแบบระบบปิด โดยจะเหลือส่วนชลบุรี-พัทยา ที่ยังไม่มีการควบคุม เพราะยังไม่มีระบบการเก็บค่าธรรมเนียม และยังไม่มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยทางจราจรบนช่วงถนน

โดยโครงการก่อสร้างด่านเก็บค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ชลบุรี-พัทยา เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี 2556 โดยมีระยะทางประมาณ 42 กิโลเมตร และเพื่อให้มีการควบคุมที่สมบูรณ์ จึงได้มีการจัดเก็บค่าธรรมเนียม และมีระบบควบคุมจราจรอัจฉริยะ (Intelligence Transpolat on System : ITS) ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่มเพิ่มคุณภาพ ความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ

ยกเว้นค่าทางด่วน 2559

เตรียมจ่าย “ค่ามอเตอร์เวย์”

โครงการมีความคืบหน้ามากกว่า 90%

โดยปัจจุบันโครงการมีความคืบหน้ามากกว่า 90% และคาดว่าจะแล้วเสร็จ และเริ่มเก็บค่ผ่านทางได้ในช่วงต้นปี 2561 สำหรับด่านเก็บค่าผ่านทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรีมีทั้งหมด 5 ด่าน ได้แก่ ด่านบ้านบึง บริเวณต่างระดับบ้านบึง กม.72.5, ด่านบางพระ บริเวณต่างระดับบางพระ กม.ที่ 78.2, ด่านหนองขาม บริเวณต่างระดับหนองขาม กม.ที่ 99.9, ด่านโป่ง บริเวณต่างระดับโป่ง กม.ที่ 117 และ ด่านพัทยา บริเวณต่างระดับโป่ง- ถ.สุขุมวิท(พัทยากลาง) กม.122.3

และหากผู้ใช้บริการไม่ต้องการใช้ทางพิเศษดังกล่าว สามารถใช้เส้นทางขนานได้ ได้แก่ทางหลวงหมายเลข 3701 และทางหลวงหมายเลข 3702 และจะมีจุดกลับรถเป็นระยะเพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร และสามารถเข้าออกด่านตามจุดต่างๆได้อย่างสะดวก

By เมล์เครื่อง