ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จะรีบไปไหน ?!? รถยนต์ต่างต่อแถวเพื่อรอเวลาโดนแซงคิว

26 ก.ย. 2560 N/A views

ผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนคงเคยมีประสบการณ์ขับขี่รถยนต์ต่อแถวกับคันอื่น ๆ เพื่อเลี้ยวเข้าซอยในระหว่างช่วงเวลาจราจรกำลังติดขัด แต่มีรถยนต์บางคันไม่ทำแบบนั้น เมื่อสมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Akarat Dusthadintorn” ได้โพสต์คลิปวีดิโอ (มีผู้เข้าไปชมมากกว่า 1 ล้านครั้ง) จากกล้องหน้ารถยนต์ พร้อมกับข้อความต่อไปนี้

“ต่อแถวรอเข้าซอยเกือบครึ่งชม.เพื่ออะไรมาปาดแปปเดียวได้เข้าละ”

ภาพในคลิปวีดิโอเป็นเหตุการณ์หนึ่งที่มักพบเห็นตามท้องถนนในเขตกรุงเทพฯ และปริมลฑล ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นช่วงเวลาจราจรติดขัด รถยนต์หลายคันกำลังขับชิดถนนเลนซ้ายเพื่อต่อแถวเลี้ยวเข้าซอย และรถคันที่ติดกล้องก็เป็นหนึ่งในนั้น

รถยนต์ โดนแซงคิว

รถยนต์ โดนแซงคิว (2)

แต่ทันใดนั้น ได้มีรถกระบะคันหนึ่งที่มีไฟไซเรนสีแดงบนหลังคา ขับมาในเลนกลางพร้อมกับเปิดไฟเลี้ยวซ้าย และได้พาตัวเองแทรกเข้าไป โดยตัดหน้ารถยนต์คันที่ต่อแถวซึ่งกำลังจะเลี้ยว ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีอีโคคาร์ สีดำคันหนึ่งได้ทำตามรถกระบะคันดังกล่าว

รถยนต์ โดนแซงคิว (3)

เหตุการณ์ดังกล่าวได้มีเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากโดยบางคนได้บอกถึงสาเหตุที่ซอยดังกล่าวมีการจราจรติดขัด และมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า ผู้ขับขี่รถกระบะที่ติดไฟไซเรนสีแดงบนหลัง ไม่ควรทำแบบนั้น เพราะคนอื่นอาจจะเลียนพฤติกรรมดังกล่าว

สาเหตุที่รถติด

สาเหตุที่รถติด

ตำรวจไม่น่าทำเลย

การแสดงความคิดเห็นบางส่วน

การรอคอยคือช่วงเวลาที่ยาวนาน และทุกคนย่อมไม่ต้องการที่จะใช้เวลารอคอย แต่ก็อีกนั่นแหละ ในเมื่อการเข้าแถว ต่อคิวเป็นพฤติกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงระเบียบวินัยของคนในสังคม

รถชอบ แทรกเลน

เครดิต : Akarat Dusthadintorn

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ