ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาดู ! หลักอากาศพลศาสตร์ของ Lamborghini Aventador SVJ

19 ต.ค. 2561 N/A views

รุ่น SVJ คือรุ่นที่มีความดุดัน และส่งเสียงคำรามกึกก้องมากที่สุดในกระทิงดุตระกูล Lamborghini Aventador (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์) ด้วยการใช้เครื่องยนต์ N/A V12 และวันนี้มาชมความลับบางอย่างที่ทำให้มันอยู่เหนือกว่าพวกรุ่นพี่

การออกแบบ Aerodinamica Lamborghini Attiva

ทางค่ายกระทิงดุได้ออกแบบ Lamborghini Aventador SVJ ให้ใช้หลักอากาศพลศาสตร์ขั้นสูงที่มีชื่อว่า Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) ซึ่งเคยใช้ใน Lamborghini Huracan โดยมันมีประสิทธิภาพจนทำให้ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้สามารถพิชิตสนามนูร์เบอร์กริง (Nurburgring) ได้ในเวลา 6:44.97 และทำให้มันกลายเป็นโรดคาร์ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในสนามแห่งนี้อีกด้วย

หลักอากาศพลศาสตร์-Lamborghini-Aventador-SVJ_1

ALA 2.0 แบบใหม่มีจะมี Flap ( คล้ายกับส่วนของปีกเครื่องบินที่ขยับขึ้นลงได้) ที่ด้านหน้าโดยมันสามารถเปิด/ปิดซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่าง ๆ และในชุดหลักอากาศพลศาสตร์ที่โดดเด่นอีกอย่างจะเป็นสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาให้มีค่าแรงต้านน้อยที่สุด ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ และแน่นอนว่ามันส่งผลต่อความเร็วสูงสุดอีกด้วย

หลักอากาศพลศาสตร์-Lamborghini-Aventador-SVJ_4

ระบบ ALA ยังคุณสมบัติ Aero Vectoring ที่ช่วยให้ยึดเกาะในการเข้าโค้งที่ดี และเร็วกว่าเดิมด้วยการควบคุม Flap ในแต่ละด้านแบบอิสระ

หลักอากาศพลศาสตร์-Lamborghini-Aventador-SVJ_3

สำหรับการปรับปรุงหลักอากาศพลศาสตร์ให้ Lamborghini Aventador SVJ (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอสวีเจ) มีแรงกด (Down Force) เพิ่มขึ้น 40% และมีแรงต้านอากาศ (Drag coefficient) น้อยกว่า Lamborghini Aventador SV

อากาศพลศาสตร์-Lamborghini-Aventador-SVJ

เครื่องยนต์ Lamborghini Aventador SVJ

ด้านหลังเบาะนั่งของ Lamborghini Aventador SVJ (ลัมโบร์กีนี อเวนทาดอร์ เอสวีเจ) จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลัง 770 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตันเมตร และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใช้เวลา 2.8 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดจะอยู่ที่ 350 กม./ชม.

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด