ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

5 ขั้นตอน จำเป็นต้องทำ ! หากขับรถชนคนเสียชีวิต

24 ต.ค. 2563 N/A views

ขับรถชนคนตาย

อุบัติเหตุนั้นสามารถพูดได้เลยว่า ไม่มีใครบนโลกนี้ที่อยากให้เกิด แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุแล้วนั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาไม่ว่าจะกับใครก็ตาม คงพูดได้ยากหากจะหาวิธีป้องกันอุบัติเหตุให้ไม่เกิดเลย 100% แต่สิ่งที่ทำได้คงเป็นการทำตัวเองไม่ให้ประมาทและมีสติ และถ้าเกิดเราพราดไปแล้ว อีกสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งคือ คำว่า รับผิดชอบ

อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเวลา โดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนที่มีให้เห็นตามท้องถนนในทุก ๆ วัน บางเหตุอาจเป็นแค่รถชนกับรถ ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่ถ้าเกิดเป็น รถกับคนขึ้นมาคงเป็นปัญหาใหญ่แน่ สิ่งที่ทำได้คงมีแค่การรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ

ขับรถชนคนตาย

วันนี้เราจึงขอเสนอ 5 ขั้นตอน ที่จำเป็นต้องทำเมื่อคุณนั้นขับรถชนคนเสียชีวิต

1.ประเมินสถานการณ์ สิ่งแรกที่ควรทำเมื่อเกิดเหตุ หากผู้ประสบเหตุบาดเจ็บเล็กน้อยนั้น ให้เรารีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นทันที แต่ถ้าบาดเจ็บรุ่นแรงในตำแหน่งที่สำคัญต้องรีบแจ้งรถพยาบาลทันที ห้ามเข้าไปเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บเด็ดขาดเพราะอาจทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตได้ แต่กรณีที่เสียชีวิตนั้นต้องโทรแจ้งตำรวจในทันที (ในกรณีสำหรับรถไม่มีประกัน )

2.ติดต่อประกันรถยนต์ทันที (กรณีรถมีประกัน) ให้รีบติดต่อบริษัทประกันทันที โดยทางบริษัทประกันจะส่งเจ้าหน้าที่มาที่เกิดเหตุ พร้อมทำแผนเหตุการณ์ไว้พร้อมกับให้ข้อมูลเพื่อที่เราจะสามารถเอาไว้สู้คดีในชั้นศาลได้ แต่ถ้าไม่มีประกันต้องโทรแจ้งตำรวจทันที

ขับรถชนคนตาย

3.ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ หากได้โทรเรียกประกันแล้วนั้น ให้ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ เพื่อจะได้เก็บไว้เป็นหลักฐานการต่อสู้คดีและหากมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิหรือกลุ่มคนที่สามารถถ่ายภาพศพหรือที่เกิดเหตุไว้ได้ ให้รีบติดต่อขอภาพที่เก็บไว้กับตัว เพราะอนาคตนั้นอาจจะเป็นประโยชน์แก่รูปคดีได้

4.ห้ามหนี ในกรณีที่ชนคนจนเสียชีวิตนั้นอย่าหนีเป็นอันขาด เพราะความผิดฐานขับรถประมาทนั้น ไม่ใช่เรื่องเจตนาของผู้กระทำผิดไม่ใช่อาชญากร โทษส่วนใหญ่จะติดคุกยาก ดังนั้น ควรจะอยู่และยอมรับความจริง ถ้าหากเราหนีนั้นจะทำให้เราติดคุกและต้องหลบหนีนานถึง 15 ปี ถึงจะหมดอายุความซึ่งไม่สามารถเป็นได้ได้เลยในยุคนี้

5.เก็บใบเสร็จไว้เป็นหลักฐาน ในกรณีถ้าเราได้แสดงความรับผิดชอบต่าง ๆ ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล หรือค่าทำศพ อะไรต่าง ๆ ในการช่วยเหลือ ให้เก็บหลักฐานทุกอย่างเอาไว้ ย้ำว่าทุกอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จหรือของที่เกี่ยวกับที่เราใช้จ่ายไปเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะหลักฐานเหล่านี้สามารถนำมาสู้คดีในชั้นศาลได้ ในกรณีเจอคนหัวหมอ

ขับรถชนคนตาย

ทั้งหมดนี้เป็นหลักง่าย ๆ ถึงเราจะเป็นคนผิดหรือไม่ผิดก็ต้องทำการแสดงความรับผิดชอบในความเป็นคนของเรา ไม่ใช้ชนคนเจ็บคนตาย และหาข้ออ้างและหนีไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งหมด 5 ข้อนั้นอย่างน้อยก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนของเราที่ยังมีอยู่

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด