ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จะทำอย่างไร ! หากถูกยัดยาเสพติดจาก...?

24 ก.ย. 2563 N/A views

ยัดยา

จากกรณีที่คนขับรถสิบล้อนั้นโดนตำรวจเรียกตรวจค้น ที่ด่านสามร้อยยอด และในระหว่างที่ตัวคนขับลงไปจากรถนั้นทางตำรวจบอกว่าได้เจอ ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด แต่เจ้าตัวยืนยันว่าไม่เคยยุ้งเกี่ยวกับยาเสพติด และมีกล้องภายในรถที่ให้เห็นถึงพฤติกรรมแปลก ๆ ของตำรวจ และคดีนี้ก็จบลงที่ ศาลยกฟ้องเพราะหลักฐานไม่สมเหตุสมผล

ยัดยา

แต่สำหรับบ้างคนที่เจอเหตุแบบนี้อาจไม่โชคดีเหมือนคนขับสิบล้อคนนี้ เราจึงมาแนะนำวิธีป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือหากินของตำรวจนอกรีดพวกนี้

1.โทรหาญาติหรือคนรู้จัก ถ้ามีโอกาส เพื่อให้มีพยานรู้เห็นในเหตุการณ์ทันที และเพื่อแจ้งให้ตำรวจนอกรีดรู้ได้ว่า ถ้าลงมือหรือทำอะไรไปมากกว่านี้เรื่องจะไม่เงียบแน่

2.พยายามสังเกตให้ได้ว่า เป็นสังกัดไหนหน่วยงานไหนให้แน่ใจที่สุด หรือถ้าเป็นไปได้พยายามรู้ชื่อของคนที่ยัดสิ่งผิดกฎหมายให้เราให้ได้

3.ใช้กล้องหรืออุปกรณ์ที่สามารถถ่ายภาพหรือคลิปวิดีโอ วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและสะดวกในเวลานั้นที่สุด ถึงแม้ตำรวจนอกรีดจะอ้างข้อกฎหมาย แต่อย่าหลงเชื่อเด็ดขาด เพราะการถ่ายรูปไม่ผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ และเรามีสิทธิปกป้องชีวิต และทรัพย์สินของเรา

4.จดจำลักษณะรูปพรรณสัณฐานให้ได้ว่า หน้าตายังไง ทรงผม เสียงพูด และจุดเด่นต่าง ๆ หากมี หรือจดจำรายละเอียดของรถตำรวจนอกรีด เช่น ทะเบียน ยี่ห้อรถ สีของแผ่นป้ายทะเบียน

5.อย่าจับของที่ไม่ใช่ของเราหากโดนนำมาใส่กระเป๋า หรือรถ ควรตั้งสติและอย่าจับหรือย้ายสิ่งของเหล่านั้น เพราะการที่เราจับหรือหยิบออกจะทำให้มีลายนิ้วมือของเราอยู่ในของสิ่งนั้นได้ และจะเป็นช่องให้คนพวกนี้เอาผิดเราได้

6.อยากกินสิ่งที่คนอื่นยื่นให้ห้ามกินของต่าง ๆ ไม่ว่าจะน้ำหรือขนน หากเราโดนยัดสิ่งที่ผิดกฎหมาย เพราะอาจจะผสมสารที่ทำให้เราตรวจพบยาเสพติดในร่างกาย และเป็นช่องทางเอาผิดเราได้

7.เผยแพร์คลิปหรือรูปภาพให้เป็นกระแสสังคมยิ่งดี อย่ากลัวที่จะโดนฟ้องหมิ่นประมาท เพราะเรามีสิทธิพูดเรื่องที่เป็นภัยสังคม และจะทำให้เรามีดอกาสชี้แจ้งและทำให้ตำรวจนอกรีดเล่นงานเรายากขึ้น หากเรื่องกลายเป็นประเด็นสังคม

8.ติดกล้องหน้ารถ กล้องหน้ารถเป็นอีกวิธีที่สามารถป้องกันการคิดไม่ซื่อของคนที่คิดร้ายกับเราได้ เพราะถ้ามีกล้องก็จะทำให้รู้ว่าจะสามารถยัดความผิดได้ยาก ยิ่งมีทั้งหน้าและหลังยิ่งดี

ยัดยา

วิธีต่าง ๆ ก็เป็นวิธีที่ประชาชนตาดำ ๆ อย่างเรานั้นพอทำได้ เป็นวิธีป้องกันตัวจากคนร้ายที่คิดจะหากินจากเราแบบง่าย ๆ สุดท้ายในทุกอาชีพนั้นก็มีทั้งคนดีและไม่ดี ตำรวจที่ดี ๆ ก็ยังมีให้เห็นเยอะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าตำรวจไม่ดีก็มีเหมือนกัน วิธีที่ดีที่สุดคงจะเป็นการที่เรานั้นต้องป้องกันตัวเองและเอาตัวรอดให้ได้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด