ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ห้ามขาย !!! ฝรั่งเศสจะแบนรถเครื่องดีเซล/เบนซิน ภายในปี 2040

7 ก.ค. 2560 N/A views

Nicolas Hulot (นิโกลาส ฮูโลต์) รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมของฝรั่งเศส ประกาศว่าจะสั่งห้ามจำหน่ายรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงดีเซล และเบนซินในประเทศภายในปี 2040

Renault-Zoe-6

Renault Zoe

ประกาศดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของประธานาธิบดี Emmanuel Macron (เอ็มมานูเอล มาครง) ที่จะทำให้โลกกลับมาน่าอยู่อีกครั้ง การขับเคลื่อนโครงการใหญ่นี้จะทำให้ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) ภายในปี 2050

Renault Zoe

Renault Zoe

ตัวช่วยที่จะทำให้ผู้คนยอมรับรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเร็วขึ้น ท่านรัฐมนตรี ฯ กล่าวว่า “รัฐบาลให้โบนัสให้แก่ประชาชนชาวฝรั่งเศสที่นำรถเครื่องยนต์ดีเซลที่มีผลิตก่อนปี 1997 และรถเครื่องยนต์เบนซินที่ผลิตก่อนปี 2001 โดยนำมาเปลี่ยนเป็นรถใหม่ และรถมือสอง” ส่วนข้อเสนอไม่ได้ถูกระบุจำนวนไว้ แต่มันจะช่วยกระตุ้นให้ผู้คนสามารถยกระดับรถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Renault-Zoe-4

Renault Zoe

เทเลกราฟรายงานว่าท่านรัฐมนตรีฯ ยอมรับว่า แม้แนวคิดดังกล่าวจะเป็นการเริ่มต้นที่ยากสำหรับบริษัทผลิตรถยนต์ แต่อุตสาหกรรมรถยนต์ของฝรั่งเศสมีความพร้อมที่จะรับมือกับความท้าทายครั้งนี้ นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงแผนการของวอลโว่ที่จะผลิตรถพลังงานฟ้าทุกรุ่นทุกประเภทภายในปี 2019

Renault-Zoe-8

ฝรั่งเศสมีงานที่ท้าท้ายครั้งใหญ่ที่จะต้องทำ ตามรายงานระบุว่า รถยนต์ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล และเบนซิน สามารถทำยอดขายได้ถึง 95.2% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ส่วนรถยนต์ระบบไฮบริดอยู่ที่ 3.5% และรถพลังงานไฟฟ้ามีตัวเลขเพียง 1.2% เท่านั้น

Renault-Zoe-9

ภายใน Renault Zoe

ก่อนหน้านั้น 4 เมืองใหญ่ ๆ ทำข้อตกลงห้ามรถยนต์เครื่องยนต์ดีเซลวิ่งเข้าเมือง ได้แก่ ปารีส (ฝรั่งเศส) มาดริด (สเปน) เอเธนส์ (กรีซ) และเม็กซิโกซิตี้ (เม็กซิโก)

Renault Zoe

Renault Zoe

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ