ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อย่าประมาท !!!! กระบะชนวัวที่กำลังข้ามถนนไปหาเพื่อนจนตัวลอย

18 ต.ค. 2560 N/A views

การขับขี่รถยนต์บนท้องถนนอาจจะพบเหตุการณ์ที่ไม่คิดฝันว่าจะพบเจอ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้ร่วมใช้ถนนหนทาง หรือเกิดจากภัยธรรมชาติ เช่นฝนตก ลมกระโชกจนต้นไม้ริมข้างทางหักขวางถนน และนี้คือสิ่งที่เหนือความคาดหมายอีกอย่างหนึ่ง เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “ชวลิต ทรัพย์นิมิตไพศาล” ได้โพสต์คลิปวีดิโอ พร้อมกับข้อความว่า

“คนเลี้ยงก็ไม่ดู เชือกขาด วัวเดินมาบนถนน

ใครผิดละ กูงซ้ายมาพอดี เสือกบังดีแม้คมันอีก..

#ขอโทดด้วยคับ. วัวใครไม่รุ้

ตัดคลิปให้ดูไม่น่ากลัวหน่อยนุง

#RIP #น้องวัวตัวใหญ่จัด

เจ้าของวัวน่าจะอยู่ภาพที่ 2”

ในคลิปวีดิโอเป็นเหตุการณ์ที่บันทึกได้จากกล้องติดหน้ารถยนต์ของผู้โพสต์ ซึ่งได้มีรถกระบะ Isuzu D-Max สีขาวขับพุ่งชนวัวที่กำลังข้ามถนนอย่างแรงจนทำให้มันตายทันที ถ้าหากสังเกตุในด้านขวามือตรงร่องกลางถนนจะเห็นวัวอีกตัวหนึ่งพร้อมกับมีคนอยู่ตรงนั้น และนั้นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้วัวตัวที่โดนรถกระบะชนเดินข้ามถนนเพื่อไปยังบริเวณนั้น

กระบะชนวัวกำลังข้ามถนน

กระบะชนวัวกำลังข้ามถนน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบระหว่างเจ้าของรถระบะคันที่ชน หรือเจ้าของวัว ซึ่งหากรถยนต์คันดังกล่าวได้ทำประกันภัยภาคบังคับในประเภทต่าง ๆ

กระบะชนวัวกำลังข้ามถนน

ในกรณีที่สัตว์ไม่มีเจ้าของ เจ้าของรถยนต์จะต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ยกเว้นหากรถยนต์คันนั้นทำประกันภัยประเภทที่ 1 จะได้รับความคุ้มครองตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ และถ้าหากเป็นประกันภัยประเภทอื่นความรับผิดชอบค่าความเสียหายจะขึ้นอยู่กับความผิดระหว่างเจ้าของสัตว์เลี้ยง หรือเจ้าของรถยนต์

กระบะชนวัวกำลังข้ามถนน

ความเสียหายในทรัพย์สินย่อยไม่มีใครต้องการให้เกิดไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูก หรือผิดก็ตาม แต่สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันได้ด้วยความไม่ประมาท และมีสติในการใช้ชีวิต
เครดิตเรื่อง : ชวลิต ทรัพย์นิมิตไพศาล, ballzeal chawalitsab

กระบะชนวัวกำลังข้ามถนน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ