ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อวสานหมวกโม่ง !!! สั่งห้ามตำรวจปิดหน้าคุยกับประชาชน

25 ส.ค. 2561 N/A views

หลายครั้งที่ผู้ใช้รถใช้ถนนมักจะพบเจอกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สวมสิ่งปกปิดใบหน้าเพื่อใช้ป้องกันควันรถยนต์ หรือฝุ่นละอองในระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่ จนบางครั้งทำให้ผู้ขับขี่เกิดความสงสัยไว้ทำไมไม่เปิดหน้ามาคุยกับตนเอง แต่มีบางอย่างกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง เมื่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งด่วนที่สุด ห้ามตำรวจสวมสิ่งปกปิดใบหน้าในเวลาพูดคุยกับประชาชน

ตำรวจจราจร_2

คำสั่งดังกล่าวเนื่องจากการบังคับใช้กฎหมายเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในช่วงที่ผ่านมา มีการเผยแพร่รูปภาพ และวีดิโอที่ผ่านสังคมออนไลน์ที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพรวมของตำรวจ อีกทั้งเพื่อความถูกต้อง และโปรงใสจึงได้มีคำสั่งมาดังนี้

ตำรวจจราจร

1.ให้ตำรวจทุกนาย โดยเฉพาะฝ่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม (ปป.) และตำรวจจราจร (จร.) ทุกนายต้องใช้กริยาวาจาที่สุภาพเหมาะสมแสดงตัว ในกรณีที่ต้องสื่อสารกับประชาชน ให้เปิดเผย ห้ามปกปิดใบหน้า สวมหมวกผ้า/ไหมพรมคุลมทั้งศีรษะ (หมวกโม่ง)

2.เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และจราจร สามารถสวมผ้า/หน้ากากกันฝุ่นในขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันมลพิศทางอากาศ แต่เมื่อต้องสื่อสารพูดคุยกับประชาชนให้แสดงตัวเปิดเผยตามข้อที่ 1

3.หากตรวจพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำ หรือมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะกรณีที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ทำให้เกิดความเสียหาย ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงหากพบว่าบกพร่องให้พิจารณาดำเนินการตามอำหน้าหน้าที่ แต่หากเป็นข้อมูลที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงให้รายงานให้รายงานโฆษก ตร. บช. หรือ บก. เพื่อชี้แจงต่อไป

ตำรวจจราจร_3

แต่ก็อีกนั่นแหละ อาชีพที่ต้องทำงานท่ามกลางมลพิษทางอากาศตามท้องถนนเหมือนอย่างเช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หรือ จักรยานยนต์รับจ้าง ย่อมต้องหาทางป้องกันตัวเองจากภัยอันตรายอยู่แล้ว แต่เมื่อต้องพูดคุยกับผู้คนก็เป็นเรื่องที่ดีที่จะเปิดหน้าเพื่อถามไถ่หรือเจรจา ซึ่งจะได้รู้ว่าอีกฝ่ายที่คุยมีหน้าตาเป็นอย่างไร แล้วพี่วินมอเตอร์ไซค์ละจะไม่เปิดหน้าคุยกันบ้างหรือ ผู้ใช้บริการอย่างเห็นหน้าพวกพี่ ๆ

ตำรวจจราจร_1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด