ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อาชีพใหม่ ! จะเข้ากรุงเทพฯ น้ำมันจะหมด ให้ช่วยบูชาพระ

12 ก.ย. 2560 N/A views

ผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนอาจจะเคยพบเห็นเพื่อนร่วมทางกำลังเดือดร้อนไม่ว่าจะเป็นรถน้ำมันหมด ยางรั่ว หรือรถเสีย และพร้อมเข้าไปช่วยเหลือ แต่หากเพื่อนร่วมทางไม่ได้เดือดร้อนจริง ๆ จะทำอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้เฟสบุ๊กที่มีชื่อว่า “ถาวร จอมคำสิงห์” ได้โพสต์วีดิโอพร้อมกับข้อความลงบนเพจ “กลุ่มข่าวคนโคราชบ้านเอ็ง” ดังนี้

# ฝากเตือน “ผู้ชายที่อยู่ในรูปนี้จะมาแอบอ้างว่ารถน้ำ มัน กำลังจะหมด กำลังจะเดินทางแต่น้ำมันไม่พอจึงนำพระมาให้เราบูชา ผมเจอครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ครั้งแรกที่อำเภอปากช่องนครราชสีมา ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ที่อำเภอบางบัวทอง และครั้งที่ 4 หน้าโรงเหล็กโตเจริญ ดอนขวาง”

น้ำมันจะหมด ช่วยบูชาพระ (2)

ในวีดิโอดังกล่าวมีชายใส่หมวกได้นำพระมาให้ผู้ถ่ายคลิปบูชา (ขาย) โดยอ้างว่ากำลังจะเดินทางไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร แต่น้ำมันไม่พอ จึงต้องการให้ช่วยเหลือ แต่ผู้ถ่ายคลิปได้บอกว่าเคยเจอชายคนดังกล่าวมาถึง 4 ครั้งแล้ว จึงทำให้ชายใส่หมวกได้แต่ยิ้ม ๆ  พร้อมกับเดินจากไปยังรถ Toyota Vigo และขับออกไปทันที

น้ำมันจะหมด ช่วยบูชาพระ (4)

เมื่อคลิปดังกล่าวได้ถูกโพสต์มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีบางคนเคยเจอพฤติกรรมแบบนี้ของชายคนดังกล่าว และบางคนบอกว่าเคยพบเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้เหมือนกัน อีกทั้งมีบางคนบอกว่าเป็นมิจฉาชีพ

น้ำมันจะหมด ช่วยบูชาพระ (3)

ชายคนดังกล่าวเดือนร้อนจริง และเป็นอย่างที่หลายคนกล่าวหาหรือไม่ คงให้ผู้คนที่ได้ชมคลิปเป็นใช้วิจารณญาณในการตัดสิน

กระบะน้ำมันจะหมด ให้ช่วยบูชาพระ

เครดิต : ถาวร จอมคำสิงห์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ