ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีกครั้งที่ทำได้ ! กรุงเทพฯ ครองแชมป์รถติดอันดับหนึ่งของโลก

15 ก.ย. 2560 N/A views

ชาวกรุงเทพฯ รู้สึกเป็นอย่างไรบ้างกับปัญหาจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน และล่าสุดไม่รู้จะเป็นเรื่องน่ายินดีหรือไม่ เมื่อกรุงเทพมหานครได้รับรางวัลเมืองที่มีปัญหารถติดในชั่วโมงเร่งด่วนโดยเฉพาะช่วงเวลาเย็นหรือหลังเลิกงาน มากที่สุดในโลก

ตามรายงานของบริษัทผลิตอุปกรณ์ GPS ที่มีชื่อ TomTom กล่าว กรุงเทพฯ มีปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนช่วงตอนเย็นเป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งผลลัพธ์ดังกล่าวบริษัทได้ไปสำรวจทั้งหมด 390 เมือง ใน 48 ประเทศ

กรุงเทพรถติดมากที่สุดในโลก (2)

Bangkok

ผู้เชี่ยวชาญด้านจราจรระดับอาวุโสของ TomTom เผยว่า “ประเทศไทย และเมืองใหญ่ในหลาย ๆ ประเทศที่ติดโผในเรื่องปัญหาด้านจราจรได้กลายเป็นเหยื่อของตัวเอง จากการเติบโตทางเศรษฐกิจ และประชากรที่เพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้การเดินทางเพิ่มขึ้นอีกด้วย”

นอกจากนี้เขากล่าวว่า “มันจะเป็นเรื่องความท้าทายของรัฐบาลในประเทศต่าง ๆ ที่จะแก้ปัญหาดังกล่าว” เขายังสังเกตว่า ผู้คนจำนวนมากได้ย้ายออกไปอาศัยอยู่แถบชานเมืองของกรุงเทพฯ ในพื้นที่ที่มีประชากรไม่หนาแน่นมาก แต่กลับมีปัญหาเรื่องการเดินทางไปทำงานจึงทำให้ต้องมีรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเดินทาง

Mexico City

Mexico City

นี่คือครั้งที่สองที่เม็กซิโกติดอันดับมีปัญหารถติดในช่วงหลังเลิกงานหรือช่วงเย็น ทาง TomTom ยังบอกอีกว่าเมืองหลวงอย่างเม็กซิโกซิตี้ เป็นเมืองที่มีปัญหารถติดทั้งวันมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาเช้า กลางวัน เย็น หรือกลางคืน เรียกได้ว่าติดกันทุกวัน และเวลาเลยทีเดียว

แม้ว่าเม็กซิโกซิตี้ มีระบบรถไฟฟ้าใต้ดินแต่ก็ไม่ได้ครอบคลุมไปทั่วถึงบริเวณที่มีผู้คนอาศัยอยู่ และอีกอย่างคือคนไม่มีทางเลือกมากมายนักสำหรับการเดินทางไปทำงาน

Moscow

Moscow

เมืองมอสโก ประเทศรัสเซียตามมาในอันดับ 5 โดยขยับขึ้นมาจากปีที่ผ่านมา แต่ความคับคั่งบนท้องถนนลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่เมืองได้ออกกฏหมายการจอดรถใหม่ ด้วยการเก็บค่าจอดในบางพื้นที่ และสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมได้จริง ๆ

Istanbul

Istanbul

แม้เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี จะติดอันดับแต่ปัญหาการจราจรได้ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะให้ข้อมูลการจราจรแบบเวลาจริง (Real-time) แก่ผู้ขับขี่ ซึ่งช่วยวางแผนการเดินทาง และหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด

รายชื่อเมืองที่มีปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน (ช่วงเย็นหลังเลิกงาน) ประจำปี 2017

  1. กรุงเทพฯ ประเทศไทย
  2. เม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก
  3. บูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนีย
  4. จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย
  5. มอสโก ประเทศรัสเซีย
  6. ฉงชิ่ง ประเทศจีน
  7. อิสตันบูล ประเทศตุรกี
  8. เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย
  9. จู้ไห่ ประเทศจีน
  10. ซานติอาโก ประเทศชิลี
  11. กวางโจว ประเทศจีน
  12. ฉือเจียจวง ประเทศจีน
  13. เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน
  14. ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา
  15. ปักกิ่ง ประเทศจีน

กรุงเทพรถติดมากที่สุดในโลก

สำหรับใครที่ใช้ถนนของกรุงเทพฯ เพื่อเดินทางไปทำงาน หรือไปในที่ต่าง ๆ คงจะทราบดีถึงปัญหาดังกล่าว และทางแก้ปัญหาดังกล่าวจะอยู่ที่ระบบขนส่งสาธารณะหรือไม่ คงต้องให้ผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันหาคำตอบ

เครดิต : Flickr

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ