ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อุทาหรณ์ !!! ขับรถลงอุโมงค์ดินแดงเกิดเสียหลักชนราวกั้นทาง

30 พ.ค. 2561 N/A views

ขับรถในช่วงฝนตกถนนมักจะมีความลื่น และมันก็เป็นส่วนหนึ่งของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน และมีเหตุการณ์หนึ่งที่สมาชิกเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Suppasit Settapaisan” ได้โพสต์พร้อมข้อความว่า

“ฝากเตือนภัยคนใช้รถใช้ถนน

อุโมงค์ดินแดง อันตรายใกล้ตัว”

จากในคลิปเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณอุโมงค์ดินแดง ในขณะที่รถคันที่ติดกล้องกำลังผ่านอุโมงค์มาได้ครึ่งทาง จู่ ๆ รถเกิดเสียการควบคุมตรงช่วงโค้ง จนทำให้ไปชนกับราวกั้นทาง

ถนนลื่น

ป้ายเตือนถนนลื่น

เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงสาเหตุกันอย่างมากมาย อย่างเช่น ผู้ขับขี่รถคันนี้ขับเร็วบ้าง ฝนตกทำให้ถนนลื่นบ้าง หรือสีแดงที่ทาบนถนนคือสาเหตุที่ทำให้ถนนลื่น

ต่างคนต่างหาเหตุผลมาสนับสนุนสาเหตุของอุบัติในครั้งนี้ บางคนบอกว่าสีแดงที่ถูกทาบนถนนคือสีกันถนนลื่น โดยจะถูกนำไปใช้งานบริเวณถนนที่มีทางลาดชัน โค้งหักศอก ทางลาดเอียง ทางด่วน และมอเตอร์เวย์ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หรือบางความคิดเห็นบอกน่าจะเป็นอาการเหินน้ำ  (Hydroplane) ไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไร นี่ก็ถือว่าเป็นคลิปอุทาหรณ์ที่ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวังการขับขี่ในทุกช่วงถนน

อุโมงค์ดินแดง

สำหรับอุโมงค์ดินแดงขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในเส้นทางที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย ยกตัวอย่างเช่นปลายปี 57 ที่ภายใน 2 ชม. มีผู้เสียชีวิตถึง 2 รายที่อุโมงค์แห่งนี้ หรืออุบัติเหตุที่ไม่เป็นข่าวก็มีให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ

เครดิต : Suppasit Settapaisan

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ