ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อุทาหรณ์ ! ขี่จยย. เล่นโทรศัพท์ ไม่มองทาง ก่อนชนท้ายคนอื่น

12 มี.ค. 2561 N/A views

ในยุคปัจจุบันสมาร์ทโฟนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ไม่ว่าจะทำอะไร แทบจะต้องหยิบมันขึ้นมาเล่นทุกครั้งไม่ว่าตอนกินข้าว เดิน หรือแม้กระทั่งตอนขับขี่รถยนต์ และมีคลิปอุทาหรณ์ของการใช้สมาร์ทโฟนไม่ถูกที่ถูกเวลาที่สมาชิกเฟซบุ๊ก “Praphop Chungyampin” ได้โพสต์พร้อมข้อความ

“ #สังคมก้มหน้า

ไม่รู้จักเวล่ำเวลา มาเล่นโทรศัพท์ตอนขี่รถ หมวกก็ไม่ใส่

ขับมาดีดี ต้องมาเสียตรูดเสียเวลาซ่อม

นี่ถ้าเป็น10ล้อ มันคงมุดถึงเพลาท้ายไปโผล่ศาลาวัดแล้ว

#ต้องฟาดเคราะห์อีกกี่ครั้งถึงจะพอ

#ฝากไว้ด้วยพวกก้มหน้าทั้งขี่มอเตอร์ไซด์และรถยนต์

ครั้งต่อไปอาจโชคดีได้นอนหงายในโลงนะ”

คลิปดังกล่าวมาจากการบันทึกของกล้องติดรถยนต์ ซึ่งจะเห็นชายคนหนึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์ และไม่หมวกกันน็อค  พร้อมกับหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาเล่น แต่ทันใดนั้นเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นมาจากหน้าจอ กลับขี่มอเตอร์ไซค์พุ่งชนด้านท้ายของรถคันที่ติดกล้องอย่างจัง แต่เคราะห์ดีที่เขาไม่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในครั้งนี้มากนัก

ขับรถเล่นโทรศัพท์

ความเสียหายของรถคันที่ติดกล้อง

นี่จะเรียกว่าเป็นการใช้รถใช้ถนนโดยประมาทหรือไม่ คงให้เหตุการณ์ และภาพเป็นตัวตัดสิน แต่ถึงอย่างไรการขี่มอเตอร์ไซค์โดยไม่สวมหมวกกันน็อคก็อาจเรียกได้ว่าเป็นความประมาท และฝ่าฝืนกฎหมายอย่างชัดเจน

ขับรถเล่นโทรศัพท์

เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ย่อมขึ้นอยู่กับทุกคนที่อยู่ในสังคมก้มหน้า ว่าจะหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาตอนขับรถ หรือขี่มอเตอร์ไซค์ หรือไม่

เครดิต : Praphop Chungyampin

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ