ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อุทาหรณ์ ! จอดรถติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้แล้วถูกขโมยทำอย่างไรดี

24 เม.ย. 2560 N/A views

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2560 ได้เกิดเหตุขโมยรถยนต์ที่จังหวัดชุมพร โดยเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวได้ลงจากรถของตนไปกดเงินที่ตู้ ATM แต่ติดเครื่องยนต์เอาไว้ หลังจากนั้นเมื่อคนร้ายเดินผ่านพร้อมกับได้มองเข้าไปภายในรถยนต์ และได้เดินดูรอบรถยนต์อีกประมาณ 1 รอบ

เมื่อแน่ใจว่าไม่มีคนอยู่ในรถยนต์จึงได้เปิดประตู และขับรถยนต์ออกไปทันที โดยที่เจ้าของไม่รู้ตัวเลยว่ารถยนต์ของตนถูกขโมย แม้ภายหลังขโมยคนดังกล่าวจะถูกจับกุมพร้อมกับรับสารภาพ … แต่ยังมีอุทาหรณ์สอนใจให้ผู้ขับขี่รถยนต์

ขโมยรถติดเครื่องทิ้งไว้

ผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Taweesak Panpoca ได้โพสต์คลิปวีดิโอดังกล่าว พร้อมกับรูปภาพสำเนาคําพิพากษาศาลฎีกา ซึ่งมีคำพิพากษาของศาลฯ ในคดีระหว่าง โจทก์ และจำเลย (บริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง) โดยมีเนื้อหาสำคัญ ๆ คือ

พฤติกรรมของโจทก์ที่จอดโดยติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้แล้วลงจากรถไปซื้อของเป็นการขาดความระมัดระวังในการใช้ทรัพย์” และ “เหตุที่คนร้ายลักรถยนต์ที่จำเลยรับประกันภัยไว้เกิดขึ้นเพราะความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของโจทก์” สุดท้าย “จำเลยในฐานะผู้รับประกันภัยจึงไม่ต้องรับผิดในความสูญหายของรถยนต์”

จอดรถ ติดเครื่องโดนขโมย

จากข้อความคำพิพากษาของศาลฯ ข้างต้นจะเห็นได้ว่าบริษัทประกันภัยจะไม่รับผิดชอบรถยนต์ที่ถูกขโมย ในกรณีที่เจ้าของรถยนต์ประมาท และไม่ระมัดระวังในการใช้รถ จากเหตุการณ์ในคลิปวีดิโอ และคำพิพากษาดังกล่าวคงเป็นอุทาหรณ์ การย้ำเตือนถึงความไม่ประมาท เลินเล่อในการใช้รถยนต์

เครดิตภาพ : Taweesak Panpoca

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ