ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อุทาหรณ์ !!! เด็กน้อยร่วงจากรถเก๋งเกือบจบลงด้วยบทโศก

9 ส.ค. 2560 N/A views

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลาแม้จะระวังมันมากแค่ไหน ยกตัวอย่างเช่น คลิปวีดิโอที่มาจากกล้องติดหน้ารถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งสมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Pornpilin Aeamsaad ได้นำมาโพสพร้อมกับข้อความต่อไปนี้

“ในคลิปจากกล้องติดหน้ารถของคุณพ่อค่ะ สถานที่คือ ก่อนถึง4แยกมีนบุรี มุ่งหน้าตลาดมีนบุรี นาทีที่2.10 เหตุการณ์คือมีน้องตัวเล็กหล่นออกมาจากรถ นั่งรถเบาะข้างหน้า สันนิษฐานว่ามากับคนแม่เพียง2คน อยากให้คลิปนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ อาจจะเสียเงินซื้อเบาะนั่งในรถ(คาร์ซีท)สักหน่อย ดีกว่าให้เหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบนี้เกิดขึ้น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันจันทร์7สิงหาคม60 วันและเวลาในคลิปไม่ตรงเพราะไม่ได้ตั้งค่ากล้อง #อาจจะทำให้เสียเวลาไป2นาทีเพราะไม่ได้ตัดคลิปให้สั้น ขอโทษค่ะ”

เกือบเหยียบขาเด็ก

เกือบเหยียบขาเด็ก

ในขณะที่จราจรติดขัดมีเด็กคนหนึ่งหล่นออกมาจากรถเก๋งฝั่งเบาะโดยสารด้านหน้า (นาทีที่ 2.11) พร้อมกับที่รถคันดังกล่าวเปิดไฟฉุกเฉิน ก่อนจะเคลื่อนตัวออกไปอย่างช้า ๆ และเกือบจะเหยียบขาเด็กน้อย ยังโชคดีที่เด็กรีบลุกขึ้นพร้อมกับวิ่งตามรถที่กำลังวิ่งออกตัว สุดท้ายรถได้หยุดพร้อมมีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากเบาะหน้าฝั่งเดียวกับที่เด็กตก และได้อุ้มเด็กขึ้นรถยนต์

กำลังอุ้ม

กำลังอุ้มเด็กขึ้นรถ

การปล่อยให้เด็กนั่งในรถยนต์โดยไม่มีการป้องกันอันตรายไม่ว่าจะเป็นการรัดเข็มขัดนิรภัย หรือการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับเด็ก (Car Seat) นั้นมีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บหากเกิดอุบัติเหตุโดยไม่คาดคิด และในปัจจุบันการใช้รถยนต์บ้านเรามีความพร้อม และปลอดภัยต่อเด็กหรือไม่ คำตอบที่ได้อาจจะอยู่ที่พ่อ และแม่

เด็กตกรถยนต์

การเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์นอกจากจะใช้มันเป็นหลักฐานในการคลี่คลายปัญหาบนท้องถนนแล้ว ยังสามารถบันทึกเหตุการณ์ที่เป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนสังคมให้ฉุกคิดถึงอันตรายที่หลาย ๆ คนมองข้าม

เครดิต : Pornpilin Aeamsaad

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ