ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮอนด้าเตรียมส่ง Honda Acura ลงสู่ตลาดในปี 2015

11 ม.ค. 2555 N/A views

กลับมาพบกันอีกครั้งกับข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ รถมือสอง และรถใหม่ จาก Thaicarlover.com โดยวันนี้เราก็มีข่าวรถยนต์จากค่าย ฮอนด้า มาฝากเพื่อนๆ กันครับ

คงเป็นรถรุ่นที่มีคนรอคอยที่จะชมมากที่สุดรุ่นหนึ่งในงาน North American International Auto Show 2012 หรือที่ดีทรอยต์ปีนี้ สำหรับ ฮอนด้า อคูร่า หรือฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ คอนเซ็ปต์ (Honda Acura/Honda NSX Concept) ที่กลับมาอีกครั้งหลังจากได้เคยทำตลาดมาแล้วในช่วงปี 1990-2005 หลังจากนั้นก็มีข่าวการกลับมาของรถรุ่นนี้หลายครั้งหลายคราในรูปของ Concept Car ซึ่งก็ยังไม่มีรุ่นใดที่เข้าสู่การผลิตจริงๆ เสียที

Honda Acura 2015

Honda Acura 2015

แต่ครั้งนี้ต่างกัน เพราะ Acura ได้ออกมาเปิดเผยว่า NSX Concept รุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่ถูกบรรจุเข้าสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือ ค.ศ. 2015 โดยรถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาโดยทีมวิศวกรของ Honda R&D America โดยจะมีการผลิตขึ้นในโรงงานที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เพื่อส่งออกจำหน่ายทั่วโลก

ด้านข้าง Honda Acura 2015

ด้านข้าง Honda Acura 2015

เช่นเดียวกับ NSX รุ่นดั้งเดิม NSX Concept โฉมใหม่ จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V6 แบบ Naturally Aspirated (NA) วางกลาง แต่มีการเพิ่มระบบไฮบริด Sport Hybrid SH-AWD (Super Handling All Wheel Drive) เข้าไป ซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอยู่ 3 ตัว

ด้านบน Honda Acura 2015

ด้านบน Honda Acura 2015

โดยเครื่องยนต์ VTEC V6 รุ่นใหม่ที่ใช้นี้ จะมาพร้อมเทคโนโลยี Direct Injection ที่เชื่อมโยงกับระบบส่งกำลัง Dual Clutch ที่ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้วย โดยมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 2 ตัว จะทำหน้าที่ส่งแรงบิดไปยังล้อหน้าในระหว่างการเข้าโค้งเพื่อการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้น

ด้านหลัง Honda Acura 2015

ด้านหลัง Honda Acura 2015

ส่วนระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid SH-AWD เป็นตัวสะท้อนแนวคิดของ Acura ในการสร้าง Synergy หรือพลังร่วมระหว่างคน และเครื่องยนต์ให้เกิดขึ้น โดย NSX รุ่นใหม่จะใช้วัสดุน้ำหนักเบาในชิ้นส่วนบางอย่าง และแม้ว่า Honda ยังไม่เปิดเผยตัวเลขด้านสมรรถนะ แต่จากข่าวคราวที่ผ่านมา รถสปอร์ตรุ่นนี้จะมีกำลังสูงสุดที่ประมาณ 400 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ต่ำกว่า 5 วินาที แต่กลับประหยัดน้ำมัน สวยแรงแบบนี้อีก 3 ปีแฟนๆ คงรอได้!!

สำหรับแฟนๆ ฮอนด้า ในบ้านเราอาจจะต้องรอลุ้นว่าจะมีอะไรเด็ดๆ มาเปิดตัวที่งานมอเตอร์โชว์ 2012 (Motor Show 2012) ในต้นปีนี้ หรือไม่ ซึ่งอันนี้แฟนๆ Honda ต้องติดตามกันต่อไปครับ

อย่าพลาดติดตามอัลบั้มรูปรถยนต์เด่น พริตตี้น่ารักๆ รวมถึงความเคลื่อนไหวในวงการรถยนต์ทั้งไทย และต่างประเทศได้ใหม่กับ Thaicarlover.com ครับ