ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ฮัมบูร์ก !!! เมืองแรกในเยอรมนีห้ามใช้รถยนต์เครื่องดีเซลแบบเก่า

25 พ.ค. 2561 N/A views

เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเยอรมัน และอันดับ 8 ของยูโรป อย่างฮัมบูร์ก (Hamburg) จะห้ามรถยนต์ที่ใช้เครื่องดีเซลแบบเก่าเข้าพื้นที่เมืองที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป และเป็นครั้งแรกของประเทศที่จะมีเครื่องหมายห้ามขับรถดีเซล

แผนการห้ามใช้เครื่องยนต์สันดาป

ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ฮัมบูร์กจะป้องกันไม่ให้รถยนต์ และรถบรรทุกที่ไม่ผ่านมาตรฐาน Euro-6 เข้ามาใช้ถนนสายหลัก และถนนใหญ่ในเมืองเป็นบางช่วง รถยนต์ที่เป็นไปตามมาตรฐานนี้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

แบนรถยนต์เครื่องดีเซล (2)

การตัดสินใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากศาลปกครองกลางแห่งเยอรมนี ได้มีคำสั่งด้วยการให้แต่ละเมืองสามารถออกกฎห้ามใช้งานรถยนต์ที่ใช้เครื่องดีเซลแบบเก่า เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของสหภาพยุโรป และเมื่อปีก่อนมีกว่า 65 เมืองในเยอรมันมีระดับก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ (NOx) เกินกว่ามาตรฐาน

แบนรถยนต์เครื่องดีเซล (3)

ในเยอรมนีรถยนต์ดีเซลราว ๆ 15 ล้านคัน แต่มีเพียงประมาณ 2.7 ล้านคันเท่านั้นที่ผ่านมาตรฐาน Euro-6 และทางด้าน BMW, Volkswagen และ PSA กำลังนำข้อเสนอให้แก่ลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนไปใช้งานรถยนต์เครื่องเบนซิน หากได้รับผลกระทบจากข้อห้ามดังกล่าว

ห้ามใช้รถยนต์เครื่องดีเซลแบบเก่า

การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับเมืองที่มีบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกแล้ว และต่อไปจะเป็นเมืองไหนอาจจะต้องคอยติดตามผลงานจากการห้ามขับรถในเมืองแรกก่อนก็เป็นได้

เยอรมนี แบนรถยนต์เครื่องดีเซล

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ